2023 là năm quy tụ nhiều tựa game hay nhất trong hai thập kỷ

Yaezakura
  1. Năm 2023 là thời điểm nhiều siêu phẩm được phát hành nhất trong vòng 20 năm qua.

    [​IMG]


    Các game thủ đã được "ăn uống no đủ" trong suốt năm 2023 nhờ số lượng trò chơi chất lượng được phát hành. Người chơi đã có cơ hội trải nghiệm một số siêu phẩm trong quý IV như hot hit Baldur's Gate 3 của Larian Studios, các trò chơi Mario và Zelda đến từ Nintendo hay một trong những tựa game siêu anh hùng hay nhất từng được phát triển bởi Insomniac.

    2023 là một năm tuyệt vời cho các bản remake (Resident Evil 4, Metroid Prime), game đối kháng (Street Fighter VI, Mortal Kombat 1), game nhập vai cổ điển (Octopath Traveler II, Sea of Stars), những bản hit indie đầy bất ngờ (Dave the Diver, Pizza Tower) và các trò chơi hành động theo cốt truyện (Star Wars Jedi: Survivor, Final Fantasy XVI). Đây cũng là năm game thủ đón nhận Diablo IV và Starfield và đồng thời là năm DLC Phantom Liberty làm nóng Cyberpunk 2077.

    [​IMG]


    Theo số liệu thống kê được tổng hợp từ Axios Gaming, 25 trò chơi ra mắt trong năm nay đạt số điểm đánh giá vượt 90/100 trên Metacritic, con số này dẫn đầu thành tích của tất cả các năm trong hai thập kỷ vừa qua. Khi so sánh, số lượng trò chơi trung bình đạt trên 90 điểm mỗi năm trong thập kỷ qua chỉ bằng một nửa năm nay. Năm 2011 là lần cuối cùng ghi nhận nhiều tựa game có mức đánh giá trên 90 điểm được phát hành trong một năm với sự ra mắt của những tên tuổi lớn như Portal 2, Dark Souls, Batman: Arkham City, The Legend of Zelda: Skyward Sword, Infamous 2, Uncharted 3, v.v.

    Tuy nhiên, 25 trò chơi đạt trên 90 điểm không vẽ nên bức tranh toàn cảnh của ngành công nghiệp trò chơi. 2023 quả thực là một năm rực rỡ đối với trò chơi nhưng đã có vô số nhân sự trong ngành bị ảnh hưởng bởi làn sóng sa thải hàng loạt. Ví dụ gần đây nhất là studio Bungie thuộc sở hữu của PlayStation. Mặc dù từng khẳng định việc sa thải sẽ không xảy ra nhưng studio này đã đuổi việc hơn 100 nhân viên.



Share This Page

Tin mới nhất