2024 khởi đầu với sự thống trị của các trò chơi đến từ đất nước mặt trời mọc

Yaezakura
  1. Tháng 1 năm 2024 có lẽ là thời điểm thành công nhất từ trước đến nay của các nhà phát triển game Nhật Bản trên PC.

    [​IMG]


    Việc một trò chơi indie Nhật Bản như Palworld có thể đạt doanh số 12 triệu bản chỉ trong hai tuần ra mắt early access vào tháng 1 là chuyện chưa từng xảy ra. Đây là trò chơi Nhật Bản bán chạy thứ hai trong lịch sử Steam, chỉ xếp sau Elden Ring.

    Một mình Palworld đã khiến tháng 1 trở thành thời điểm lịch sử đối với game PC Nhật Bản và nối tiếp đó là hàng loạt siêu phẩm. Tekken 8 ra mắt với số điểm đánh giá rất tích cực và được nhận xét là game đối kháng thế hệ mới, một sân đấu khoa trương mà người chơi nhất định phải trải nghiệm. Mặc dù màn ra mắt của trò chơi không thu hút sự chú ý như Street Fighter 6, nhưng Tekken 8 đã vượt qua Mortal Kombat 1 và được ca ngợi là một cải tiến so với Tekken 7.

    [​IMG]


    Like a Dragon: Infinite Wealth của SEGA ra mắt cùng ngày với Tekken 8 và đã bán được hơn một triệu bản trong một tuần. Nhà phát hành chia sẻ rằng đây là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của sê-ri giang hồ này. Thành tích này càng nổi bật hơn khi xét đến số lượng trò chơi Like a Dragon đã được tung ra: bao gồm cả các spin-off và bản remake, đây là trò chơi thứ năm kể từ năm 2020.

    Các trò chơi từ xứ sở hoa anh đào dường như sẽ tiếp tục thống trị các bảng xếp hạng trong tháng 2. Hiện tại, 4/10 tựa game bán chạy nhất trên PC đều đến từ các nhà phát triển Nhật Bản. Vào ngày 2 tháng 2, Persona 3 Reload đã phát hành trên Steam và hệ máy Console trên toàn thế giới. Ngay cả phiên bản spin-off gacha dành cho thiết bị di động Granblue Fantasy: Relink cũng đang khá thành công trên PC. Chế độ co-op trực tuyến đã giúp trò chơi đạt được số lượng người chơi cao nhất cho đến nay là 85.334, theo Steamdb, gấp đôi con số 42.112 của Persona 3 Reload.

    [​IMG]


Share This Page

Tin mới nhất