5 điều game thủ không hề muốn trong Assassin's Creed 7: Empire

Hard
  1. Phần 7 của dòng game Assassin's Creed đã hé lộ những thông tin đầu tiên, nhưng đâu sẽ là những điều mà tựa game này cần tránh để không phạm sai lầm.

    Assassin's Creed 7 với tên mã Empire dường như đang được bàn luận vô cùng sôi nổi bởi cộng đồng game thủ, mang theo vô vàn đồn đoán xung quanh lối chơi cũng như bối cảnh game. Từ việc trở lại Ai Cập cổ đại - thời điểm xa nhất trong chuỗi lịch sử của Assassin's Creed, cho đến việc áp dụng yếu tố nhập vai của The Witcher nổi danh, Empire dường như đang ấm ủ một cuộc cách mạng hoàn toàn mới.

    Tuy nhiên, ngay cả sự kỳ vọng lớn đặt vào Assassin's Creed: Empire cũng không khiến chúng ta quên con đường gập ghềnh mà series từng đi trong quá khứ, đặc biệt vào thời kỳ "hậu Ezio". Trong quãng thời gian ấy, Ubisoft đã chào sân rất nhiều hậu bản nhưng chỉ có duy nhất Assassin's Creed IV: Blackflag là thực sự thành công. Số còn lại nếu không gây thất vọng thì cũng mang chất lượng tầm tầm, chưa thể vươn tới hàng siêu phẩm như đàn anh đi trước.

    [​IMG]


    Vì thế, ngoài việc đặt niềm tin vào những thay đổi mới, người hâm mộ cũng hy vọng Assassin's Creed: Empire sẽ tránh được những vết xe đổ mà những người tiền nhiệm đi trước để lại. Dựa trên mục tiêu đó, bạn đọc hãy cùng GameHub điểm ra những điều mà cộng đồng không mong muốn xuất hiện trong Assassin's Creed: Empire - những điều mà bản thân tựa game này nên tránh nếu muốn vượt xa so với thế hệ đi trước.

    Một Connor thứ hai

    [​IMG]


    Dường như dòng game Assassin's Creed luôn có hai kiểu nhân vật chính: Một mang nét cá tính với cái tôi mạnh mẽ như Ezio, Edward Kenway hay cặp song sinh Jacob và Evie Frye... và một mang sự cứng nhắc, thiếu sức sống như Connor hay Arno Dorian.

    Hai nhân vật trong vế sau ấy luôn chỉ biết gật đầu và làm theo nhiệm vụ hay kịch bản được bày sẵn, ít cho thấy ý chí và nhiệt huyết như Ezio Auditore, khí chất ngang tàn của Edward Kenway hay sự hài hước và bất cần của Jacob. Chính vì thế, nhân vật chính của Assassin's Creed: Empire (được đồn đoán là mang xuất thân nô lệ với phong cách ít nhiều của Altair) cần một tính cách mạnh mẽ, thần thái và biểu cảm hơn nữa nhằm giúp người chơi thực sự nhập tâm vào cốt truyện.

    Nhiệm vụ truy đuổi

    [​IMG]


    Hình ảnh game thủ phi thân theo sau những mục tiêu hay cẩn thận bám sát kẻ thù giữa đám đông đã trở nên quá quen thuộc trong dòng game Assassin's Creed. Trên thực tế, nó trở nên quen thuộc đến độ bị lặp đi lặp lại với một cách thức hoạt động duy nhất trong suốt 8 năm qua. Vâng, 8 năm và Ubisoft chẳng hề mảy may cái tiển yếu tố này.

    Tất nhiên chúng ta không bao giờ muốn Empire loại bỏ một trong những đặc trưng tiêu biểu nhất của dòng game, nhưng thay vào đó sẽ đòi hỏi những sự cải tiến cực kỳ mạnh tay. Ví như với những pha bí mật theo dõi mục tiêu, người chơi sẽ phải thay đổi giữa các bộ quần áo khác nhau nhằm dễ dàng trà trộn vào đám đông, tương tự những gì mà Assassin's Creed: Liberation từng thử nghiệm. Thậm chí tựa game còn có thể cải tiến hệ thống Parkour, giúp chuỗi hành động vượt chướng ngại trở nên mượt mà hơn, tránh hình ảnh "đang chạy thì ôm tường" và giảm độ trễ giữa các chuỗi động tác. Việc này sẽ khiến những trường đoạn rượt đuổi mang sự kịch tính hơn, cho game thủ không bị đứt đoạn cảm xúc ngay thời điểm cao trào nhất.

    Bối cảnh hiện đại

    [​IMG]


    Dù được cộng đồng mong chờ qua từng phiên bản, nhưng bối cảnh hiện đại trong mỗi tựa Assassin's Creed đều có những bất cập khác nhau. Ngoài phần game về Ezio với sự đầu tư nội dung và có khả năng nối tiếp tuyến cốt truyện chính, đa số bối cảnh hiện đại sau này gần như chỉ được Ubisoft "thêm vào cho có".

    Việc đưa vào bối cảnh hiện đại đan xen trong tình tiết cốt truyện quá khứ nay cần được đầu tư nhiều hơn. Game thủ sẽ mong chờ được khám phá bối cảnh thế giới thực sự ra sao sau cái chết của Desmond Miles và mục đích vẫn nằm trong màn bí ẩn của Juno. Liệu thực thể này sẽ "cứu thế giới" như những gì mà bà ta vẫn buông lời? Hay nằm sau đó là một âm mưu nào khác? Hy vọng bối cảnh hiện đại của Assassin's Creed: Empire sẽ khám phá sâu hơn nữa vào những câu hỏi này, thực sự cho game thủ cảm thấy những sự kiện lịch sử trong quá khứ liên kết mạnh mẽ đến tương lai.

    Hành động theo kịch bản

    [​IMG]


    Phần mới nhất của Assassin's Creed: Syndicate giới thiệu đến game thủ những phi vụ ám sát theo một vài hướng đi khác nhau, tùy theo kịch bản định sẵn. Tuy nhiên điều này lại vô tình hạn chế thế mạnh của Assassin's Creed nói riêng và dòng game thế giới mở nói chung. Trước đây, series luôn thu hút người chơi bởi cách thức tiếp cận gần như vô giới hạn, thông qua việc định sẵn vị trí cho mục tiêu và để game thủ tự khám phá ra con đường riêng cho bản thân mình.

    Hình ảnh quan sát kẻ thù từ trên cao và bám theo chúng đến địa điệm thuận lợi cho việc ra tay luôn mang tới một trải nghiệm độc nhất cho người chơi, tạo nên những tình huống không lần nào giống lần nào. Vì thế, Assassin's Creed: Empire sẽ cần phải duy trì thế mạnh này của dòng game nếu muốn thành công trong tương lai.

    Cốt truyện tuyến tính

    [​IMG]


    Song hành với đồn đoán xung quanh việc Assassin's Creed lần này sẽ học tập series The Witcher, có lẽ game thủ sẽ thấy một tuyến cốt truyện mang nhiều cái kết khác nhau tùy thuộc vào hành động và lựa chọn. Với việc lấy bối cảnh cách xa các phiên bản tiền nhiệm, việc áp dụng kết mở trong cốt truyện có lẽ sẽ không gây ảnh hưởng hay làm hỏng tình tiết đã được series Assassin's Creed dày công gây dựng trước đây.

    Bên cạnh đó sự lồng ghép chất nhập vai vào game, Assassin's Creed: Empire hứa hẹn sẽ giúp người chơi cảm thấy mình thực sự phát triển với nhân vật, nhập tâm vào tình tiết cốt truyện - vốn là điều còn thiếu với các hậu bản gần đây.​



Share This Page

Tin mới nhất