80 USD là chưa đủ, các công ty lớn đang thử nghiệm cài cắm quảng cáo vào trong game?

Phiêu Vũ
  1. Game thủ chắc chắn sẽ không cảm thấy vui vẻ gì nếu như viễn cảnh này trở thành sự thật.

    Theo trang tech4gamer, nhà báo nổi tiếng Jez Corden đã tiết lộ trong một tập podcast gần đây rằng ngành công nghiệp game có thể sẽ chứng kiến sự gia tăng của "quảng cáo cài cắm" (in-game advertising) trong tương lai.

    Jez cho biết, dù số lượng người dùng trên các nền tảng như PlayStation, Xbox và Switch đang không ngừng tăng lên, nhưng phần lớn người chơi lại ưa thích các tựa game miễn phí như Fortnite, và họ gần như không chi tiền thật trên nền tảng – điều này khiến doanh thu thực tế khá hạn chế.

    [​IMG]


    Do đó, ngành game hiện đang thử nghiệm phương án chèn quảng cáo trực tiếp vào trò chơi để cải thiện lợi nhuận. Jez chỉ ra rằng những tựa game cực kỳ phổ biến như Fortnite và Roblox chính là các mục tiêu tiềm năng cho chiến lược này – tương tự như cách ngành game di động đã làm từ lâu.

    “Nếu bạn bắt đầu thấy quảng cáo xuất hiện trong Fortnite, Roblox và các game tương tự, thì đừng bất ngờ – đó chính là bước tiếp theo mà ngành game đang hướng tới.”

    [​IMG]


    Cũng cần lưu ý rằng, EA đã từng bàn về khả năng cài cắm quảng cáo trong các trò chơi AAA từ năm ngoái. Một số nhà phân tích còn dự đoán rằng, quảng cáo có thể sẽ bắt đầu len lỏi vào các game chính thống trên console và PC ngay trong năm 2025.

    Trong khi đó, Valve dường như lại không mấy mặn mà với ý tưởng này. Tuy nhiên, chỉ cần một nhà phát hành bắt đầu xu hướng, cả ngành có thể thay đổi – như đã thấy với chuẩn giá mới 80 USD cho game AAA hiện nay.​



Share This Page

Tin mới nhất