Apple Music thu lãi ra sao với 11 triệu người dùng thử?

Bomer
  1. Trả lời phỏng vấn trên tờ USA Today, Phó chủ tịch mảng phần mềm và dịch vụ Internet của Apple, Eddy Cue cho biết “chúng tôi rất vui mừng về những kết quả này”.

    Mới chỉ qua thời gian 5 tuần thế nhưng dich vụ âm nhạc của Apple hiện nay đã đạt đến con số 11 triệu người dùng. Một phần lý do khiến số khách hàng sử dụng dịch vụ này hiện nay là do Apple đang miễn phí dùng thử.​

    Mới ra mắt ngày 30/6 cùng phiên bản cập nhật hệ điều hành iOS, Apple Music ngay lập tức gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ nhạc số khác gồm Pandora hay Spotify. Ứng dụng nhạc của Apple được cho là khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ bởi cách họ chọn nhạc cho người dùng nghe.

    Hệ thống sử dụng một đài phát thanh vận hành 24/7 với tên gọi Beat 1 và một mạng xã hội khác có khả năng kết nối trực tiếp giữa nghệ sỹ và người hâm mộ. Hiện nay ứng dụng của Apple đang được miễn phí dùng thử trong 3 tháng. Mức phí sau đó sẽ khác nhau ở từng khu vực. Tại Việt Nam có giá chỉ là 3 USD/tháng nhưng tại Mỹ sẽ là 10 USD. Apple công bố đã có hơn 2 triệu người dùng chọn mua gói gia đình với mức phí cao nhất.

    [​IMG]
    Chức năng tự chọn nhạc theo thể loại và ca sỹ người dùng yêu thích của Apple Music


    Apple Music hiện nay trở thành một sản phẩm quan trọng để công ty này có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường âm nhạc trực tuyến. Bên cạnh đó sản phẩm này cũng có tác dụng mang thêm nhiều khách hàng đến với hệ sinh thái Apple.

    Với việc tích hợp sẵn Apple Music vào hệ điều hành di động của mình, Apple hy vọng có thể bán được nhiều hơn iPhone và iPad. Bán được nhiều thiết bị iOS hơn, đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều khách hàng tải về ứng dụng từ iTunes và các dịch vụ khác của hãng này. Dịch vụ iTunes tới thời điểm này đã có khoảng 800 triệu khách hàng.​


    [​IMG]
    Khách hàng nhiều, nhưng chưa chi tiền


    Trong số 11 triệu người dùng thử này, liệu sau khi hết 3 tháng dùng thử sẽ có bao nhiêu người thật sự bỏ tiền ra để dùng dịch vụ?

    Số người dùng Apple Music hiện nay đang bằng một nửa số 20 triệu người dùng Spotify trả phí. Nếu xét về tốc độ tăng trưởng thì Spotify hiện là dịch vụ có khả năng phát triển cao nhất. Thời điểm tháng 5/2014, dịch vụ này có 40 triệu thành viên trong đó với 10 triệu người dùng trả phí. Đến cuối năm 2014, dịch vụ này đã nâng lên được 15 triệu thành viên trả phí trong tổng số 60 triệu người dùng. Tới nay, Spotify đã có 75 triệu thành viên và 20 triệu người dùng ở mức thành viên trả tiền.

    Bên cạnh việc sửa lỗi và thuyết phục khách hàng mới dùng thử, Apple cần phải quảng bá dịch vụ của mình nhiều hơn đối với khách hàng. Thậm chí bằng cách treo biển quảng cáo, quảng cáo truyền hình và radio về khả năng kết nối với khán giả. Ngoài ra Apple cũng đang phát triển một phiên bản trên Android.

    Apple cho biết đã đặt mục tiêu 100 triệu người dùng với dịch vụ âm nhạc của mình. Apple Music là một dịch vụ hoàn toàn trả phí nên có thể coi con số này còn lớn hơn cả tất cả các dịch vụ trả phí quốc tế hiện nay công lại. Kết hợp giữa radio trực tuyến và mạng xã hội vào một ứng dụng, Apple Music đang công ty đầu tiên có được sự kết hợp như vậy. Thế nhưng việc truyền thông về chất lượng của giải pháp này đến với các khán giả vẫn là vấn đề của Apple.

    [​IMG]
    Nhiều nghệ sỹ trong nước cũng có ca khúc trên Apple Music, và tất nhiên là bán được


    Đối với người dùng ngoài nước Mỹ (hiện nay Apple Music đang có mặt tại hơn 100 nước, trong đó có Việt Nam), hãng vẫn cần phải giải thích về cách hoạt động của dịch vụ. Việc của Apple là làm sao cho những người chưa bao giờ trả tiền cho bản quyền nhạc có thể thấy được những ưu điểm của dịch vụ trả phí so với những gì miễn phí hằng ngày họ vẫn dùng.

    Chuyên gia tại hãng nguyên cứu MusicWatch cho biết: “11 triệu người dùng thử là do khách hàng đang muốn trải nghiệm một dịch vụ mới đang được miễn phí. Với việc cung cấp tại Bắc va Nam Mỹ, châu Âu, Nga, Ấn Độ và nhiều khu vực khác thì 11 triệu thành viên dùng thử là con số tương đối thấp. Như vậy để đến được con số 100 triệu thành viên trả phí là quãng đường khá gian nan với Apple”.

    Theo Bizlive


Share This Page

Tin mới nhất