Ban lãnh đạo Xbox thảo luận về tương lai của ngành công nghiệp game

Phiêu Vũ
  1. Tiếp nối sự kiện Xbox Games Showcase and Starfield Direct double feature vừa diễn ra, các thành viên trong Ban lãnh đạo Xbox đã phát biểu trong What's Next For Gaming xoay quanh những kế hoạch ở hiện tại và tương lai.

    [​IMG]


    Tiếp nối sự kiện Xbox Games Showcase and Starfield Direct double feature vừa diễn ra, các thành viên trong Ban lãnh đạo Xbox đã có đôi lời phát biểu tại phiên thảo luận What’s Next For Gaming. Cuộc hội thảo đi sâu vào các chủ đề xoay quanh những kế hoạch của Xbox ở hiện tại và trong tương lai, với sự góp mặt của Phil Spencer - Giám đốc điều hành Xbox, Sarah Bond - Giám đốc bộ phận Trải nghiệm của nhà sáng tạo Xbox, Matt Booty - Giám đốc Xbox Game StudiosTodd Howard - Giám đốc và nhà sản xuất điều hành Bethesda Game Studios.

    Từ những chia sẻ về hàng loạt tựa game tại buổi Showcase, đến việc thảo luận về các chủ đề chiến lược kinh doanh của Xbox như Game Pass, những tham vọng mới trong công tác phát hành game của first-party hàng quý, cũng như tầm nhìn của Xbox trong việc phát triển ngành công nghiệp game. Những điểm nổi bật trong phiên thảo luận bao gồm:​


    1. Người dùng có thể chơi game ở mọi nơi
    • Quý trước, lượng người chơi PC Game Pass tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái
    • Xbox đã mở rộng thẻ PC Game Pass tới 46 thị trường khác, nâng tổng số lên 86, vì vậy, các nhà phát triển game có thể tiếp cận hàng triệu người chơi ở các quốc gia khác
    • Xbox cũng đã thông báo rằng hội viên Game Pass sẽ sớm có thể phát trực tuyến game PC được chọn lọc từ thư viện game thông qua dịch vụ GeForce NOW của NVIDIA. Điều này sẽ cho phép người dùng có thể chơi game trên PC Game Pass thông qua bất kỳ thiết bị thông số kỹ thuật thấp nào mà GeForce NOW truyền phát tới, chẳng hạn như PC, Mac, Chromebook, thiết bị di động, TV và hơn thế nữa. Tính năng này sẽ được triển khai trong những tháng tới.

    2. Xbox cam kết đem đến hàng loạt tựa game ấn tượng

    • 5 năm trở lại đây, đội ngũ Xbox Game Studios và Bethesda đã phát hành 10 tựa game với hơn 10 triệu người chơi, từ những sản phẩm IP mới toanh như Sea of ThievesGrounded, đến các tựa game nhượng quyền như Minecraft LegendsElder Scrolls Online.
    • Xbox hiện đã vượt mốc 500 triệu người dùng độc nhất trên các tựa game first-party. Tổng quát hơn, các trò chơi 1P của Xbox có hơn 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
    • Xbox đã giới thiệu một số tựa game hấp dẫn tại buổi showcasenăm nay bao gồm Starfield, Forza Motorsport Avowed, với tham vọng có thể phát hành ít nhất 4 tựa game first-party mỗi năm. Để tìm hiểu kỹ hơn tất cả các trò chơi tuyệt vời sắp ra mắt trên Xbox bạn có thể tham khảo tại đây.
    • Dịch vụ Game Pass tăng trưởng không ngừng, tổng doanh thu từ lượng người đăng ký đạt gần 1 tỷ đô la trong quý trước
    • Chương trình độc lập của ID@Xbox, hiện đã chi trả hơn 4 tỷ USD cho hơn 000 nhà sáng tạo game tại hơn 100 quốc gia.
    • Hiện có hơn 000 tựa game đang trong quá trình phát triển cho Xbox - nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử Xbox đối với tựa game được phát triển từ bên thứ ba.
    3. Console vẫn là giá trị cốt lõi trong kinh doanh của Xbox
    • Xbox vừa ra mắt tay cầm Xbox Series S mới toanh màu Đen Carbon với 1TB dung lượng – là sản phẩm đáp ứng nhu cầu từ cộng đồng game thủ hơn về dung lượng cũng như lưu trữ. Trước khi lên kệ vào tháng 9 này, bạn có thể tìm hiểu thêm về “đứa con tinh thần” mới của Xbox tại đây.
    • Hơn nửa số game thủ đã sắm cho mình tay cầm Series S năm ngoái đều chưa từng tiếp xúc với hệ sinh thái Xbox.

    Để tìm hiểu về tương lai của Xbox, sự phát triển ngành công nghiệp game cũng như những tựa game được phủ sóng trên khắp thế giới, vui lòng tham khảo tại blog Wire Post.



Share This Page

Tin mới nhất