BioWare từng muốn "remaster" bộ ba Dragon Age gốc nhưng bị EA từ chối

Phiêu Vũ
  1. Có một sự thật đáng ngạc nhiên là, EA, vốn nổi danh vì những chiêu trò "hút máu" game thủ, lại thường xuyên nói không với việc remaster game, vốn có thể coi là "free money" cho các nhà phát triển.

    Dragon Age: The Veilguard ra mắt vào tháng 10 năm ngoái và dù được người hâm mộ đón nhận ở mức khá, nhà phát hành EA cho biết game đã hụt 50% so với kỳ vọng doanh số, chỉ thu hút khoảng 1,5 triệu người chơi thay vì 3 triệu như mong đợi. Sự thất bại này khiến fan đặt câu hỏi về tương lai của series, trong khi BioWare đang tập trung phát triển phần Mass Effect tiếp theo.

    [​IMG]


    Nhìn lại chặng đường của thương hiệu, mới đây chúng ta biết rằng BioWare từng, ở một thời điểm, “gợi ý khá nhẹ” về việc thực hiện bản remaster bộ ba game Dragon Age đầu tiên, nhưng đề xuất này đã bị EA từ chối. Thông tin này đến từ Mark Darrah – cựu nhà sản xuất series Dragon Age và cựu giám đốc BioWare – trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube MrMattyPlays, được IGN dẫn lại.


    Tôi thực sự nghĩ họ nên làm – tôi không nghĩ họ sẽ làm, nhưng họ nên – một bản remaster của ba phần Dragon Age đầu tiên,” Darrah, người rời BioWare vào năm 2020 nhưng từng làm cố vấn cho Dragon Age: The Veilguard năm ngoái, nói với MrMattyPlays. “Một trong những ý tưởng mà chúng tôi từng đề xuất – khá nhẹ nhàng thôi, nên nói là ‘đề xuất’ cũng hơi quá – là làm lại thương hiệu của các phần đầu như thể chúng là một bộ ba, gọi nó là Champions Trilogy, để có những anh hùng vĩ đại… có thể đó sẽ là bước đi đầu tiên.

    Về lý do vì sao bản remaster này – bao gồm Dragon Age: Origins (2009), Dragon Age II (2011) và Dragon Age: Inquisition (2014) – không thành hiện thực, Darrah cho rằng lỗi thuộc về EA.

    [​IMG]


    EA từ trước đến nay – và tôi không rõ tại sao, nhưng họ từng công khai nói thế – vốn không thích làm remaster,” ông nói với MrMattyPlays. “Tôi không thực sự hiểu vì sao, và thật kỳ lạ khi một công ty đại chúng lại dường như phản đối ‘tiền miễn phí’, nhưng họ có vẻ không muốn. Đó là một phần nguyên nhân.

    Darrah cũng cho rằng việc thực hiện bộ ba Dragon Age sẽ khó khăn hơn so với bộ ba Mass Effect (mà EA và BioWare từng phát hành dưới dạng Mass Effect Legendary Edition vào năm 2021), do lịch sử phát triển phức tạp của series này cũng như các engine được sử dụng để tạo game.​



Share This Page

Tin mới nhất