Blizzard xác nhận sẽ thêm đơn vị tiền ảo mới trong World of Warcraft

Phiêu Vũ
  1. WoW vốn đã tốn 15 USD (≈ 365.000 VNĐ) mỗi tháng để chơi, nên nhiều game thủ tỏ ra rất không hài lòng.

    Trước thềm kỷ niệm 21 năm, World of Warcraft đang phải đối mặt với tranh cãi xoay quanh bản cập nhật mới nhất.

    Nhà phát triển Blizzard đã xác nhận rằng WoW sẽ giới thiệu đơn vị tiền tệ ảo mới có tên “Hearthsteel”, liên quan đến hệ thống Nhà ở (Housing) trong bản mở rộng sắp ra mắt Midnight.

    [​IMG]


    Người chơi lo ngại rằng đây có thể trở thành một “bẫy vi giao dịch” (microtransaction trap) trong một trò chơi vốn đã thu phí 15 USD (≈ 365.000 VNĐ) mỗi tháng.

    Trong bài đăng chính thức, Blizzard cho biết mục đích của đơn vị tiền tệ mới này là giúp người chơi có thể “mua nhiều vật phẩm cùng lúc”, đồng thời đảm bảo “bảo vệ tài chính” cho cả hai bên giao dịch.

    “Bạn có thể muốn có một bộ ghế hoàn chỉnh để đặt quanh bàn ăn, nhiều bộ đồ ăn cho khách mời, hoặc... thật nhiều cây nến,” công ty viết.

    “Việc sử dụng một loại tiền trong game sẽ giúp quá trình mua hàng loạt những vật phẩm nhỏ, giá rẻ như vậy trở nên hiệu quả hơn.”

    [​IMG]


    Blizzard cũng làm rõ rằng người chơi sẽ có thể mua Hearthsteel bằng số dư Battle.net hoặc bằng vàng trong game thông qua WoW Token.

    Công ty hứa rằng số lượng vật phẩm bán bằng Hearthsteel sẽ ít hơn nhiều so với số có thể kiếm được trong quá trình chơi.

    “Các vật phẩm Nhà ở gắn với đặc trưng chủng tộc hoặc nghề nghiệp của người chơi, hoặc đã tồn tại trong Azeroth, sẽ không được bán trong cửa hàng,” bài đăng viết.

    [​IMG]


    “Những món trang trí có ý nghĩa biểu tượng, được người chơi yêu thích, cũng sẽ không xuất hiện trong cửa hàng.”

    Đơn vị tiền Hearthsteel ban đầu được các nhà khai thác dữ liệu (dataminer) phát hiện, và giờ khi Blizzard chính thức xác nhận, người chơi tỏ ra lo lắng.

    Một người dùng trên Reddit viết:

    “Vấn đề thậm chí không nằm ở loại tiền tệ.
    Điều khiến chúng tôi khó chịu là suốt nhiều năm nay, cộng đồng người chơi trung thành đã kêu gọi rằng chúng tôi không muốn trò chơi đi theo hướng này — và giờ thì nó đang diễn ra ngay trước mắt.”

    [​IMG]


    Thật khó để không liên hệ việc này với chính sách gần đây của Microsoft dành cho bộ phận Xbox.

    Tháng trước, tập đoàn phần mềm này được cho là đã đặt mục tiêu lợi nhuận “toàn diện” ở mức 30% cho mảng game, nội bộ gọi đó là “accountability margins” (biên lợi nhuận trách nhiệm).

    Mức này cao hơn rất nhiều so với mức lợi nhuận trung bình 10–20% của Xbox trong sáu năm qua, khiến nhiều người lo ngại rằng Blizzard có thể đang chịu áp lực tăng doanh thu tương tự.​



Share This Page

Tin mới nhất