Chi tiết đáng kinh ngạc của Ghost of Yōtei: Vệt sơn chỉ đường hóa ra là… phân chim

Phiêu Vũ
  1. Một số trò chơi cố gắng hòa nhập “vệt sơn vàng” này vào thế giới quan của mình, nhưng Ghost of Yōtei lại mang đến lời giải thích vừa thú vị vừa “tự nhiên” nhất — đó thực ra là… phân chim.

    Trong các tựa game 3A, “vệt sơn vàng chỉ đường” từ lâu đã trở thành một thiết kế mang tính biểu tượng — để tránh việc chỉ đường cho người chơi một cách quá trực tiếp, các nhà phát triển thường tô màu nổi bật lên những vật thể có thể leo hoặc tương tác, khiến người chơi tự nhiên chú ý đến chúng. Tuy nhiên, thủ pháp này những năm gần đây bị sử dụng quá nhiều, thậm chí còn bị chỉ trích vì làm giảm tính nhập vai của trò chơi.

    [​IMG]


    Một số trò chơi cố gắng hòa nhập “vệt sơn vàng” này vào thế giới quan của mình, nhưng Ghost of Yōtei lại mang đến lời giải thích vừa thú vị vừa “tự nhiên” nhất — đó thực ra là… phân chim.

    [​IMG]


    Một người chơi đã chia sẻ video trên cộng đồng cho thấy: sau khi nhân vật chính Toku trèo lên vách đá có vệt trắng, một con chim sẽ bay đi ngay khi anh ta lên đến đỉnh — ngụ ý rằng những “dấu vết” đó không phải do con người sơn lên, mà là “thành quả” của những chú chim thường xuyên “giải quyết” ở cùng một chỗ. Nói cách khác, toàn bộ “dấu hiệu chỉ đường” mà người chơi bám theo trong suốt hành trình, thật ra đều là kiệt tác của loài chim.

    [​IMG]


    Thú vị hơn, Sucker Punch thực ra đã từng “đùa” với chi tiết tương tự trong inFamous Second Son, khi nhân vật chính từng châm chọc rằng các điểm leo trèo bị “phân chim hải âu” phủ kín.

    [​IMG]


    Trang tin TheGamer cũng đã thử nghiệm và xác nhận rằng khi leo lên vách đá, quả thật có thể thấy cảnh con chim bay đi — chi tiết mà trước đó họ chưa từng nhận ra. Phải nói rằng, Ghost of Yōtei đã kết hợp hoàn hảo giữa “kể chuyện bằng môi trường” và dẫn dắt người chơi theo cách vừa tinh tế vừa hài hước đen.​



Share This Page

Tin mới nhất