Clair Obscur: Expedition 33 – Nhà phát triển tiết lộ vì sao họ không mang game đến Ubisoft

Phiêu Vũ
  1. Đạo diễn của game cho rằng nếu phát triển Clair Obscur: Expedition 33 tại Ubisoft, thì có khi phải mất... cả thập kỷ mới hoàn thành.

    Một tựa RPG quy mô lớn vừa được ra mắt tháng trước đã tạo nên tiếng vang lớn. Một số người có thể đã nghĩ rằng tất cả sự chú ý và danh hiệu “game hay nhất tháng” sẽ thuộc về The Elder Scrolls IV: Oblivion Remastered – một trò chơi được phát hành bất ngờ kèm theo vô vàn kỳ vọng. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, người hâm mộ thực sự bị cuốn hút bởi Clair Obscur: Expedition 33.

    [​IMG]


    Chúng ta đã từng thấy cái tên này trước đây và biết rằng nó sẽ sớm phát hành. Mặc dù Oblivion Remastered vừa ra mắt đột ngột chỉ vài ngày trước đó, Expedition 33 vẫn đủ sức để nổi bật. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là đây là sản phẩm đầu tay đến từ một studio hoàn toàn mới – không dựa trên bất kỳ thương hiệu có sẵn nào, sở hữu dàn nhân vật hoàn toàn mới và cốt truyện độc đáo.

    Studio đứng sau tựa game, Sandfall Interactive, chỉ gồm 25 người, hầu hết đều đến từ Ubisoft. Một trong những người đồng sáng lập, Guillaume Broche, từng là Giám đốc Phát triển Thương hiệu và Trưởng nhóm Nội dung Cốt truyện tại Ubisoft. Trong cuộc trò chuyện với nhà sáng tạo nội dung Pouce Café (được dịch và đăng lại bởi MP1ST), Broche đã chia sẻ những thông tin mới đầy thú vị.

    [​IMG]


    Broche giải thích vì sao anh không hề đưa ý tưởng của Clair Obscur: Expedition 33 đến Ubisoft mà lại quyết định thành lập studio riêng. Quyết định này xoay quanh hai lý do chính.

    Thứ nhất, cơ hội để một ý tưởng như vậy được trình bày trước ban lãnh đạo Ubisoft gần như là không có. Việc đầu tư tiền bạc và nguồn lực vào một thương hiệu hoàn toàn mới ngày nay là rất rủi ro. Vì vậy, nếu ý tưởng đó không đến từ một nhà phát triển kỳ cựu trong công ty, khả năng cao nó sẽ bị bác bỏ ngay từ đầu.

    [​IMG]


    Thứ hai, Broche cũng chỉ ra rằng nếu phát triển Clair Obscur: Expedition 33 tại Ubisoft, thì có khi phải mất... cả thập kỷ mới hoàn thành. Trong khi đó, bằng cách thành lập một studio độc lập và chấp nhận vài năm làm việc cực nhọc, họ đã có thể hoàn thành trò chơi và đạt được thành công lớn.

    Hiện tại, tựa game vẫn đang nhận được rất nhiều sự chú ý. Dù Oblivion Remastered ra mắt ngay trước đó, nhà phát hành Expedition 33 tin rằng điều đó thậm chí còn giúp họ thêm nổi bật. Hơn nữa, giờ đây giới truyền thông và cộng đồng đang đổ dồn sự quan tâm vào Sandfall Interactive để xem bước tiếp theo của họ sẽ là gì – có thể là DLC cho Clair Obscur: Expedition 33.​



Share This Page

Tin mới nhất