“Đầu quân” cho Talent House có thực sự cần thiết đối với Gaming Creator?

Phiêu Vũ
  1. Trong những năm gần đây, lượng người hâm mộ Esports ngày càng tăng kéo theo độ hot của nghề Gaming Creator vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Mức cạnh tranh tăng lên khiến cho nhiều Creators có mong muốn tham gia Talent House (đơn vị quản lý Creator) để phát triển sự nghiệp.

    Esports - Ngành công nghiệp tỷ đô trên thế giới

    Năm 2021, SkyQuest Technology (Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu) nhận định ngành công nghiệp Esports toàn cầu được định giá 1,08 tỷ USD. Theo “Báo cáo thị trường Esports và Livestream trên toàn cầu năm 2022” của NewZoo (Đơn vị phân tích data Game), khán giả thể thao điện tử toàn cầu sẽ tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái để đạt 532 triệu người. Dự báo, Esports sẽ tạo ra gần 1,38 tỷ đô la doanh thu trên toàn cầu vào cuối năm 2022.

    Phát triển nhanh với sức lan tỏa rộng, Esports không chỉ dừng lại ở khái niệm các trò chơi và giải đấu mà hình thành một hệ sinh thái gồm nhiều mảng kinh doanh và đem lại nguồn doanh thu khổng lồ. Trong đó, các nội dung định dạng video hay livestream do các Gaming Creators đóng góp một phần không nhỏ.

    [​IMG]
    Gaming Creator là một phần quan trọng trong hệ sinh thái Esports.


    Sức hút từ nguồn thu nhập “khủng” cũng như sự nổi tiếng, ngày càng nhiều bạn trẻ quyết tâm theo đuổi sự nghiệp Gaming Creator. Tuy nhiên, nghề “chưa có trên sách vở” này còn khiến nhiều “lính mới” gặp nhiều khó khăn và thử thách.

    “Bệ phóng” từ Talent House

    Kể từ khi “làn sóng” Gaming Creator bùng nổ, các Talent House xuất hiện và thể hiện được vai trò mạnh mẽ của mình. Talent House được biết đến là đơn vị chuyên quản lý Gaming Creator. Khác với các công ty giải trí tập trung vào xây dựng hình ảnh cho ca sĩ, diễn viên, sản xuất và phát hành tác phẩm nghệ thuật, Talent House đào tạo kỹ năng, hỗ trợ xây dựng thương hiệu cá nhân và cộng đồng cho Gaming Creator.

    Đầu tiên, không thể không nhắc đến việc đa dạng nguồn thu nhập khi đầu quân cho Talent House. Không đơn thuần chỉ kiếm tiền từ việc livestream, các nhà sáng tạo nội dung về Game sẽ nhận thêm lương cứng, hợp đồng quảng cáo với nhãn hàng… Có thể nhắc đến các Creators thuộc dự án OTA Network - đơn vị duy nhất triển khai chương trình Facebook Gaming tại Việt Nam - được hưởng những đặc quyền của nền tảng như tính năng Ads Break, đăng ký kênh, ủng hộ bằng sao,...

    Talent House giúp Creators định hướng và sản xuất nội dung đúng trọng tâm hơn. Không còn chỉ làm vì đam mê, việc “hái” ra tiền từ sản phẩm mình sáng tạo ra là một tiêu chí quan trọng mà Gaming Creator cần hướng đến. Các House sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung xác định được thế nào là video có hiệu quả và tạo ra doanh thu. Bên cạnh đó, Creators sẽ tránh được những vấn đề như “cạn” nội dung cho fanpage, vi phạm nền tảng không đáng có.

    PewPew: “Nếu muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Streamer lão làng đã có nhận định sâu sắc về việc tham gia Talent House tại sự kiện Vietnam Creator Workshop do OTA Network tổ chức tại Hà Nội.

    [​IMG]
    PewPew chia sẻ nhưng kinh nghiệm có được khi gia nhập Talent House.


    PewPew chia sẻ về khoảng thời gian gắn bó cùng Creatory - House do CEO người Hàn Quốc sáng lập. Bắt đầu là một streamer tự do, mặc dù gặt hái thành quả nhất định, nhưng kể từ khi gia nhập Creatory sự nghiệp của PewPew mới có những bước phát triển vượt bậc. Số lượng người theo dõi và yêu thích anh tăng nhanh chóng trong thời gian ngắn. Kênh Youtube riêng của PewPew cán mốc hơn 3 triệu lượt đăng ký và kênh fanpage cũng nhận được hơn 2,7 triệu người theo dõi. Streamer đời đầu còn sở hữu lượng người xem từ 20.000 lên đến 40.000 trong một lần streaming và vô số những clip triệu view.

    Hãy đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân

    Trước khi đầu quân cho các Talent House, streamer cũng cần so sánh hướng đi của bản thân với phong cách của từng “bệ phóng”. “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, mỗi House đều có những nét đặc trưng, màu sắc và hình ảnh khác nhau. Vì vậy, trước khi “về chung nhà”, Creator nên xem xét mục tiêu bản thân, hình tượng mình muốn xây dựng trong tương lai để có thể chọn đúng “bến đỗ” cho bản thân.

    [​IMG]
    Chim Sẻ Đi Nắng chính thức tham gia OTA Network từ tháng 7/2018.


    Có thể nhắc đến, Chim Sẻ Đi Nắng - Thần đồng của làng AOE Việt Nam - đã lựa chọn đầu quân cho OTA Network để phát triển sự nghiệp. Với mục tiêu không chỉ dừng lại ở hai từ Game thủ, Chim Sẻ mong muốn xây dựng một cộng đồng, nơi anh có thể theo đuổi đam mê và truyền cảm hứng cho giới trẻ. Là một Creator nhiệt huyết và đầy tiềm năng, từ khi anh gia nhập chương trình Facebook Gaming Creator đã liên tục phá vỡ các kỷ lục. Cụ thể, livestream trên fanpage chính thức Chim Sẻ Đi Nắng đã thu hút hơn 100.000 người xem, vượt qua những cái tên nổi tiếng khác như ViruSs, Nam Blue,...

    Không có con đường nào trải đầy hoa hồng, nhưng sự nghiệp Gaming Creator vẫn vô cùng hứa hẹn với các bạn trẻ đam mê, nhiệt huyết và nghiêm túc với công việc này. Lựa chọn “đầu quân” cho Talent House với định hướng lâu dài sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung về Game tự tin hơn trên hành trình mình đã chọn.​



Share This Page

Tin mới nhất