Đồng sáng lập studio Subnautica chia sẻ về việc bị sa thải đột ngột khi phần 2 của game đã sẵn sàng

Phiêu Vũ
  1. Việc thay đổi lãnh đạo studio phát triển đã và đang gây chấn động trong cộng đồng người chơi Subnautica.

    Charlie Cleveland, đồng sáng lập Unknown Worlds và đạo diễn nguyên bản của Subnautica, đã lên tiếng về việc bị loại khỏi studio một cách đột ngột vào tuần trước. Ông mô tả cú sốc này xảy ra vào đúng lúc phần tiếp theo – Subnautica 2 – đã sẵn sàng ra mắt bản truy cập sớm (Early Access).

    Tuần trước, công ty mẹ của Unknown Worlds là Krafton đã thông báo rằng Charlie Cleveland, CEO Ted Gill, và đồng sáng lập Max McGuire sẽ không còn làm việc tại studio cũng như không tham gia vào việc phát triển Subnautica 2 trong tương lai. Dự kiến, phần tiếp theo này vẫn sẽ ra mắt bản truy cập sớm trong năm nay.

    [​IMG]


    Cùng lúc đó, Steve Papoutsis – người đứng đầu studio Striking Distance (The Callisto Protocol) – đã được bổ nhiệm làm CEO mới của Unknown Worlds.

    Việc thay đổi lãnh đạo đã gây chấn động trong cộng đồng người chơi Subnautica. Dù studio đã đưa ra tuyên bố khẳng định Subnautica 2 vẫn sẽ là một trải nghiệm "ưu tiên chơi đơn", không có hình thức đăng ký, loot box hay battle pass, nhưng vẫn chưa có lời giải thích rõ ràng về lý do đằng sau việc sa thải các nhà sáng lập.

    Cuối tuần qua, Cleveland đã chia sẻ câu chuyện cá nhân về hành trình tạo ra Subnautica, quá trình hình thành Unknown Worlds, và cảm xúc của ông sau khi dường như bị buộc rời khỏi studio và dự án.

    [​IMG]


    “Chúng tôi biết (và yêu) việc cộng đồng có kỳ vọng cao dành cho phần tiếp theo này. Nhưng đội ngũ đã đổ cả trái tim mình vào trò chơi, và sự tận tụy đó thể hiện rất rõ,” Cleveland viết. “Chúng tôi đã tiên phong trong việc phát hành game qua Early Access và cộng đồng dường như cũng yêu thích cách phát triển này như chúng tôi. Đó là cách tốt nhất để làm ra một trò chơi như thế này.”

    Vì vậy, bạn có thể hiểu được tại sao với Max, Ted, tôi, đội ngũ Unknown Worlds và cả cộng đồng của chúng tôi, những sự kiện trong tuần qua thật sự là một cú sốc. Chúng tôi biết game đã sẵn sàng ra mắt Early Access và chúng tôi biết các bạn cũng sẵn sàng để chơi nó. Chúng tôi từng nghĩ rằng đây sẽ là quyết định của chính mình, nhưng hiện tại, quyết định đó lại nằm trong tay Krafton. Và sau từng ấy năm, việc phát hiện ra rằng tôi không còn có thể làm việc tại công ty do mình sáng lập thật đau đớn.”

    Krafton đã mua lại Unknown Worlds vào tháng 10 năm 2021, đặt nhà phát triển Subnautica dưới cùng mái nhà với PUBG Studios, Striking Distance, và inZOI Studio.

    [​IMG]


    “Tôi muốn bạn biết rằng dù điều gì xảy ra với những người sáng lập, với đội ngũ hay với trò chơi, ưu tiên của chúng tôi – luôn luôn là – làm ra trò chơi tuyệt vời nhất dành cho cộng đồng tuyệt vời nhất thế giới,” ông nói. “Từ những món gấu bông Gorge đến các bức vẽ fan-art cá vẽ tay của bạn, và cả những đồng tiền vất vả kiếm được, bạn đã ủng hộ chúng tôi theo mọi cách, trong mọi mùa – giá rét hay nắng ấm – kể từ khi còn là thời mod game Half-Life.”

    Dù Cleveland không còn có mặt trong quá trình phát triển Subnautica 2, việc ông vẫn sử dụng thì hiện tại khi nói về mục tiêu của nhóm sáng lập cho thấy ông vẫn gắn bó sâu sắc với tầm nhìn của phần tiếp theo.

    Ông không đưa ra câu trả lời mà người hâm mộ Subnautica đang tìm kiếm, nhưng Cleveland đã kết thúc thông điệp của mình bằng một câu đầy ẩn ý:

    “Và tôi cũng muốn bạn biết rằng, đây không phải là nơi câu chuyện kết thúc.”​



Share This Page

Tin mới nhất