Facebook lại thay đổi cơ chế ưu tiên bài viết trên News Feed

Emily
  1. 2 yếu tố sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng bài hiện trên News Feed là khả năng người dùng muốn xem bài viết đó và khả năng họ sẽ tương tác với bài viết.

    Trong một thông báo mới nhất, Facebook khẳng định sẽ nâng cấp News Feed (Bảng tin) của mình dựa trên kết quả từ một cuộc khảo sát mới được thực hiện, Mashable cho biết. Nội dung của thay đổi lần này sẽ là thứ tự hiển thị các bài đăng trong "top" News Feed của bạn.

    Trong khảo sát này, Facebook đã yêu cầu "hàng chục nghìn người dùng" đánh giá các bài viết có trên Feed của họ. Thay đổi mới nhất sẽ được đưa ra dựa trên các mức xếp hạng này bằng cách sử dụng "phản hồi định tính để hiển thị các câu chuyện có ý nghĩa hơn".

    [​IMG]


    Tuyên bố chính thức của Facebook cho biết: "News Feed sẽ đánh giá cả xác suất bạn muốn xem bài viết trên đầu bảng tin của bạn cũng như xác suất bạn sẽ like, bình luận, click vào đường dẫn hoặc chia sẻ bài viết đó. Chúng tôi sẽ xếp hạng cao cho các bài viết mà chúng tôi nghĩ rằng người dùng có thể sẽ thực hiện tương tác và muốn nhìn thấy trên đầu bảng tin của họ".

    Nói cách khác, bài viết nằm trên cùng News Feed sẽ không chỉ được quyết định bởi khả năng bạn muốn xem bài viết đó mà còn cả bởi khả năng bạn sẽ phản hồi với bài viết thông qua Like, bình luận và share.

    Thay đổi có vẻ nhỏ này được dự kiến sẽ có ảnh hưởng đáng kể tới cách thức hoạt động của các fanpage. Đặc biệt một vài trang web có thể chứng kiến lượng truy cập gián tiếp (referral) bị giảm. 2 kỹ sư phần mềm của Facebook là Cheng Zhang và Si Chen cũng đã đưa ra cảnh báo rằng từ nay các fanpage Facebook nên tránh yêu cầu người dùng thực hiện một hành động cụ thể nào đó (ví dụ như click hay share) bài viết để không gây ảnh hưởng tiêu cực tới lưu lượng truy cập gián tiếp.



Share This Page

Tin mới nhất