Final Fantasy VII Rebirth sẽ làm game thế giới mở với sidequest có chiều sâu giống The Witcher 3

Phiêu Vũ
  1. Các nhà phát triển của Final Fantasy VII Rebirth muốn nâng tầm trải nghiệm của game thủ với một thế giới rộng mở và các sidequest có chiều sâu. Game dự kiến sẽ kéo dài hơn 100 tiếng nếu làm hết các nhiệm vụ phụ.

    Final Fantasy VII Remake đã đặt ra tiêu chuẩn cho những gì người chơi có thể mong đợi ở bản làm lại của tựa game JRPG vô cùng được yêu thích của Square Enix. Những đổi mới trong hệ thống chiến đấu, sự mở rộng về mối quan hệ giữa các nhân vật…tất cả đều cho thấy rằng hãng đã nghiêm túc đến thế nào khi làm lại tựa game mang tính biểu tượng nhất của mình. Tuy nhiên, Final Fantasy VII Rebirth dường như sẽ còn nâng tầm trải nghiệm của người hâm mộ lên một tầng cao mới, đặc biệt là loạt nhiệm vụ phụ đặc sắc sẽ được bổ sung vào thế giới mở của game.​



    Màn trình diễn về thế giới mở ấn tượng của Final Fantasy VII Rebirth tại Tokyo Game Show 2023


    Sau các sự kiện ở Midgar, cả nhóm sẽ tiến vào một khu vực rộng lớn. Trong trò chơi gốc, vũng đất này được mô tả thông qua một bản đồ thế giới ngầm, nhưng trong Final Fantasy VII Rebirth, người chơi vẫn giữ nguyên góc nhìn như phần còn lại của trò chơi khi di chuyển. So với trải nghiệm có vẻ hơi tuyến tính của phần trước, trò chơi lần này sẽ “mở mang” và tự do hơn nhiều.

    Bởi vì Remake lấy bối cảnh ở Midgar, nơi người chơi chỉ có thể khám phá trong khu vực giới hạn, chúng tôi chủ yếu dựa vào các yếu tố câu chuyện và tập trung vào một trò chơi mang tính tường thuật hơn cho Remake,” đạo diễn Naoki Hamaguchi cho biết. "Bây giờ chúng ta đang bước ra thế giới bên ngoài và theo hướng đi đó, tôi mong muốn khắc họa nhiều hơn cảm giác khám phá tự do và tôi tự tin rằng Rebirth đã làm được điều này."

    [​IMG]


    Trong khi khám phá thế giới rộng mở của Final Fantasy VII Rebirth, bạn nên lên kế hoạch để có cơ hội thưởng thức nhiều nội dung phụ. Hamaguchi ước tính rằng khoảng 80% nội dung của Rebirth là nội dung phụ, trong khi tuyến truyện chính chiếm 20% còn lại. Nếu điều đó khiến bạn lo lắng rằng Rebirth thiếu nội dung về mặt cốt truyện, Hamaguchi nói rằng bạn có thể yên tâm;cho dù chỉ tập trung vào cốt truyện chính, ông ước tính nó vẫn sẽ mang đến cho người chơi khoảng 40 giờ trải nghiệm. Ngược lại, nếu bị “phân tâm” bởi một lượng nhiệm vụ phụ vừa phải, trò chơi có thể dễ dàng kéo dài tới 60 tiếng. Trong trường hợp bạn muốn hoàn thành toàn bộ nội dung phụ, thời lượng của FF VII Rebirth hoàn toàn có thể lên tới 100 tiếng.

    Nhưng đó không phải là khoảng thời gian kéo dài một cách vô nghĩa. Nhà phát triển cũng muốn đảm bảo rằng nó mang lại trải nghiệm đa dạng và ý nghĩa cho người chơi. “Khi nhìn vào một vài tựa game lớn hơn, trong đó có một thế giới rộng lớn với lượng lớn nội dung phụ, một số người chơi có thể cảm thấy những tựa game này có lượng lớn nội dunglặp lại còn trải nghiệm thực tế không hề đa dạng,” đồng đạo diễn Motomu Toriyama nói. "Đối với Rebirth, chúng tôi quan tâm đến việc chọn lọc số lượng nội dung phụ này và phát triển chúng theo chiều sâu. Đây là một sự cân nhắc lớn đối với chúng tôi, cho phép người chơi trải nghiệm nhiều hình thức chơi khác nhau thông qua nội dung phụ. Bằng cách đó, tôi tin rằng chúng tôi có thể tạo ra sự khác biệt so với các tựa game tương tự."

    [​IMG]


    Khi được hỏi về tựa game nhập vai yêu thích ngoài loạt Final Fantasy, Hamaguchi không ngần ngại nêu tên The Witcher 3: Wild Hunt, kiệt tác năm 2015 của CD Projekt Red mà nhiều người coi là một trong những game hay nhất mọi thời đại. Game được biết đến với nội dung phụ đầy ý nghĩa và ăn khớp với cốt truyện chính tuyến.

    "Chúng tôi đã thực hiện một số nghiên cứu sâu rộng đối với các tựa game có yếu tố nhập vai thế giới mở như The Witcher 3, và xem đó là cơ sở để xác định Rebirth phải là một tựa game có thể sánh ngang với nó và có đủ nội dung để làm hài lòng người chơi," Toriyama nói.

    Những ai đã chơi Final Fantasy VII Remake sẽ được tái ngộ với Chadley, một NPC giao nhiệm vụ phụ khá nổi bật. Nhà nghiên cứu trẻ tuổi một lần nữa sẽ muốn bạn giúp tìm hiểu về Materia và thưởng cho bạn bằng những Summon bổ sung. Khi bạn di chuyển khắp thế giới, Chadley sẽ yêu cầu người chơi xem xét những diễn biến nhất định thông qua các sự kiện được gọi là World Intel.

    Phần thưởng nghe có vẻ xứng đáng, nhưng chính nội dung của các nhiệm vụ phụ cũng sẽ trở thành động lực để người chơi khám phá chúng. Nhằm khiến cho các nội dung phụ trở nên có ý nghĩa hơn, Square Enix đã mở rộng hệ thống quan hệ. Cơ chế ngầm này sẽ ghi nhận các hành động của người chơi đối với một nhân vật, từ đó tạo ra các khung cảnh nhất định, ví dụ như cuộc hẹn hò trên chiếc thuyền Gondola nổi tiếng. Nội dung phụ của Final Fantasy VII Rebirth là động lực quan trọng cho cơ chế này. Khi người chơi trong vai Cloud hoàn thành một nhiệm vụ phụ với sự hỗ trợ của một nhân vật khác (Tifa/Aerith/…) mối quan hệ giữa cả hai sẽ trở nên càng thêm thân thiết.

    [​IMG]


    Chúng tôi muốn mang đến cho người chơi quyền tự do lựa chọn trong việc quyết định xem họ có muốn cống hiến hết mình cho cốt truyện chính hay không, chẳng hạn như không làm bất kỳ nhiệm vụ phụ nào cả,” Hamaguchi nói. "Hoặc có thể có những người muốn đi sâu vào nội dung phụ để thúc đẩy mối quan hệ của các nhân vật cũng như hiểu sâu hơn về cốt truyện, hoặc sự cân bằng giữa cả hai. Chúng tôi muốn mang lại sự tự do đó."

    Final Fantasy VII gốc có rất nhiều trò chơi nhỏ và Rebirth cũng vậy. Một trong những trò chơi nhỏ liên tục và hấp dẫn nhất là Queen's Blood, một minigame bài mang tính cạnh tranh mà bạn có thể chơi với các NPC trong Rebirth.

    Mặc dù nhóm vẫn kín tiếng về cơ chế chính xác, nhưng đây có vẻ như là một game thẻ bài chiến lược với các yếu tố sưu tầm và xây dựng bộ bài. “Số lượng lá bài là rất lớn – đủ để gần như trở thành một tựa game riêng,” Toriyama nói. "Một phần thú vị sẽ là việc thu thập những lá bài này. Queen's Blood là một loại trò chơi bài thiên về tính chiến lược và tư duy, nhưng tôi đã xem xét một số lối chơi khi bạn tiến gần đến cuối game và đã thu thập được tất cả các lá bài, khi đó nó có tiềm năng trở thành một trò chơi bài rất hào nhoáng với nhịp độ nhanh; nó gần như có tính chất tức thời của một trò chơi bắn súng trong đó đối thủ của bạn có thể đặt một lá bài xuống, thì bạn cũng có thể lập tức đặt xuống một lá, và thêm một lá khác. Nó rất nhanh. Tất nhiên, đây là mức độ khó tối đa của trò chơi bài, vì vậy tôi tin rằng sẽ chỉ có một vài người chơi chơi ở cấp độ này."

    [​IMG]


    Một mini game khác được giới thiệu là chơi piano. Thông qua việc khám phá bản đồ, Cloud có thể tìm thấy các bản nhạc. Sau đó, người chơi có thể ngồi trước đàn piano và chơi chúng bằng cách sử dụng hai cần analog và một số nút bấm. Minigame này cũng có chế độ freeplay, cho phép bạn biểu diễn bất kỳ bài hát nào bạn muốn. Với những người chơi có tài năng âm nhạc, họ hoàn toàn có thể tự mình trình diễn các tác phẩm kinh điển ngoài đời thực bằng piano trong game.

    [​IMG]


    Một minigame nổi tiếng khác của dòng game Final Fantasy là Đua Chocobo. Nhóm phát triển đã giới thiệu những cải tiến để khiến nó phù hợp hơn với người chơi ngày nay. Game thủ có thể trang bị cho Chocobo của mình những thiết bị tăng chỉ số và các loại Chocobo khác nhau sẽ hoạt động khác nhau. Toriyama nói rằng nhóm thậm chí còn từng cân nhắc việc hợp tác với các nhà phát triển Chocobo GP 2022 cho minigame nhưng cuối cùng đã quyết định đi theo con đường riêng của mình. Gold Saucer và Fort Condor, hai địa điểm chứa đầy các minigame của tựa game gốc, hiện vẫn chưa được các nhà phát triển hé lộ.

    [​IMG]


    Final Fantasy VII Rebirth sẽ chính thức được phát hành trên PlayStation 5 vào ngày 29 tháng 2 năm sau.



Share This Page

Tin mới nhất