Giảm giá sản phẩm, chiến lược thiếu bền vững của Samsung

Emily
  1. Đằng sau những thành công ở thời điểm hiện tại, Samsung đang có một chiến lược mà theo các chuyên gia đánh giá, nó không mang tính bền vững.

    Chỉ trong vòng 2 năm, Samsung đã đánh mất vị thế của kẻ dẫn đầu tại các thị trường mới nổi. Người dùng tại một số quốc giá cho rằng, sản phẩm của hãng điện tử Hàn Quốc sở hữu mức giá cao hơn so với những trải nghiệm mà nó mang lại và trên thực tế, điều này hoàn toàn hợp lý. Những dòng điện thoại tầm trung đều sở hữu mức giá cao hơn so với mặt bằng chung và thậm chí cao hơn hẳn một sản phẩm khác có cùng cấu hình. Bởi vậy, Samsung đang có những thay đổi mang tính bước ngoặt, từ thiết kế mới cũng như giảm giá thành trên từng sản phẩm.

    [​IMG]


    Việc thay đổi thiết kế truyền thống đã được dự đoán từ trước, tuy nhiên, giảm giá thành trên từng sản phẩm là một điều bất ngờ với bất kỳ một chuyên gia phân tích nào, thậm chí là giảm mạnh. Chiến lược này ngay lập tức mang tới hiệu quả vì Samsung là cái tên mà bất kỳ ai cũng phải thèm muốn bên phía Android. Thế nhưng, chiến thuật giảm giá này dường như là con dao hai lưỡi và trong tương lai, nó mang lại những tổn thất không hề nhỏ.

    Thành công, lấy lại thị phần là những thành công trước mắt mà Samsung nhận được, Galaxy J, Galaxy A, Galaxy E đang gây được tiếng vang lớn, thậm chí dòng Galaxy J còn sở hữu sản phẩm có mức giá rẻ nhất từng được sản xuất với khoảng 130USD. Samsung có thể đang trở lại ngôi vương, thế nhưng, lợi nhuận cũng vì thế giảm mạnh.



    Minh chứng là trong tháng 4/2015, lợi nhuận đến từ mảng smartphone đã giảm tới 60% so với thời điểm trước khi Samsung đánh mất mình tại các thị trường mới nổi. Biên độ lợi nhuận chỉ đạt 8,9%, chỉ hơn 1/5 con số 40% của Apple và hơn phân nửa so với chính Samsung trong năm 2013.

    Việc lợi nhuận giảm một phần cũng là do Samsung liên tục cho ra các sản phẩm mới, tràn ngập thị trường với nhiều thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, tốn rất nhiều chi phí ban đầu. Nếu rút gọn lại, chỉ nâng cấp về phần cứng thì đây là nước cờ đúng đắn hơn. Samsung biết điều đó, họ đã dừng cho ra một mẫu mã mới thay vào đó là nâng cấp từng dòng một với phần đuôi theo năm bán ra như Galaxy A 2016 hay Galaxy J 2016. Dẫu sao, Samsung cũng đang trở lại quỹ đạo và người dùng đang được hưởng lại từ chính sách này.

    Theo TechZ


Share This Page

Tin mới nhất