So với những người tiền bối, tựa game mới nhất của God of War 2018 mang đến khá nhiều sự thay đổi. Một vài trong số đó đã được hé lộ, phần còn lại thì phải chờ game ra chúng ta mới có thể kiểm chứng. Dưới đây, là một vài chi tiết mà người viết nghĩ rằng người chơi cần biết trước khi game ra mắt. Yếu tố môi trường Khác với các tựa game trước, khi mà vị thần chiến tranh của chúng ta chỉ có thể dùng nắm đấm hay lưỡi dao để “dạy dỗ” kẻ thù, trong phần mới này, yếu tố môi trường sẽ được vận dụng để tạo ra một luồng gió mới trong các trận chiến. Cụ thể hơn, Kratos sẽ có thể ném rìu ghim kẻ thù vào tường, hay tác động vào các chướng ngại vật xung quanh để phối hợp với đòn tấn công của mình…Nói tóm lại, môi trường trong game sẽ đóng vai trò quan trọng hơn, và sẽ có nhiều tác động hơn so với trước kia. Đấu trùm “Đấu trùm” vẫn luôn là một trong những điểm mạnh của series God of War 2018. Nhiều năm trôi qua, người chơi sẽ vẫn nhắc đến những trận chiến ấy một cách đầy hào hứng. Hydra, Clossus of Rhodes, Poseidon hay Cronos…mỗi cuộc đối đầu đều là một trường đoạn hào hùng mà khó ai có thể quên. Trong God of War 2018, nhà phát triển hứa hẹn sẽ mang đến những trận chiến hoành tráng không kém, với chất lượng giữ nguyên dù góc quay có một chút thay đổi. Những con Boss phụ Khác với những người tiền nhiệm, God of War 2018 mới sẽ tồn tại không ít Boss phụ bên cạnh những con trùm chính mà người chơi buộc phải hạ gục theo cốt truyện. Những con Boss này sẽ xuất hiện trong các dungeon hoặc khu vực mà người chơi có thể lựa chọn đối đầu hoặc bỏ qua. Như đã nói ở trên, các trận đấu trùm vẫn luôn là một trong những điểm sáng của series. Bởi vậy, Boss càng nhiều, người chơi hiển nhiên sẽ càng phấn khích. Thám hiểm Thám hiểm sẽ trở thành một phần quan trọng trong gameplay của tựa game sắp tới. Như đã nói ở phần trước, tuy God of War 2018 sẽ không đạt tới mức tự do như một tựa game thế giới mở, nhưng đồng thời cũng sẽ giảm bớt khá nhiều yếu tố tuyến tính. Khá nhiều là bao nhiêu? Chúng ta vẫn chưa biết rõ. Nhiều người hy vọng game sẽ làm được những gì mà Rise of Tomb Raider từng làm được với thế giới “nửa mở” (semi-open world) của mình. Nhưng dù thế nào, thì chúng ta cũng sẽ phải đợi đến cuối tháng 4 này để tận tay kiểm chứng. Không còn bơi lội và nhảy nhót Những màn chơi dưới nước từng chiếm không ít thời lượng của các tựa game cũ, nay sẽ không còn xuất hiện trong phần mới nhất của series. Bên cạnh đó, nút nhảy cũng sẽ biến mất khỏi danh sách các nút bấm của game. Nên biết, trong các tựa game trước, nhảy và nhảy 2 lần là những động tác rất hay được sử dụng của Kratos. Hiển nhiên, bỏ qua nhảy nhót và bơi lội sẽ có tác động rất lớn đến gameplay của God of War 2018. Sự thay đổi này khiến nhiều người cảm thấy tò mò, và không biết game sẽ hoạt động ra sao nếu thiếu chúng. Một lần nữa, chúng ta lại phải chờ đợi câu trả lời vào cuối tháng 4 sắp tới. Atreus Thay đổi lớn nhất của God of War 2018 so với những người tiền nhiệm, hiển nhiên chính là sự xuất hiện của Atreus. Theo những thông tin chính thức, Atreus sẽ đóng một vai trò quan trọng trong gameplay và sẽ luôn chiến đấu bên cạnh gã cựu chiến thần. Kratos đã bị tước đi “nút nhảy”, và thay vào đó là một nút bấm của riêng Atreus, cho phép cậu bé xông vào chiến trường, tấn công và làm choáng váng kẻ địch để phụ giúp cho cha. Những màn combo giữa Kratos và Atreus cũng là một trong những điểm được nhiều người hâm mộ chờ đợi nhất của game. Độ dài Series God of War vẫn luôn có thời lượng dài hơn khi so sánh với các tựa game tương tự, và chuyến phiêu lưu mới nhất của gã chiến thần thậm chí sẽ dài hơn nữa. Với sự gia nhập của yếu tố thám hiểm cũng như Boss phụ, thời lượng của game được dự tính sẽ đạt tới 25 hoặc 30 tiếng. Với những người chơi thích khám phá, nó thậm chí sẽ còn dài hơn, nếu như muốn mở khóa hết toàn bộ những gì mà game ẩn chứa. Tiếp nối cốt truyện God of War 2018 được xem như một bản reboot của cả series, nhưng điều đó không có nghĩa rằng tựa game này hoàn toàn chẳng liên quan gì với các phần trước. Kratos là một nhân vật được yêu mến bởi quá khứ “đầy đặn” với nhiều biến cố, và hiển nhiên các nhà phát triển game sẽ không xóa sạch cái quá khứ ấy bằng phần mới nhất này. Bởi vậy, chúng ta hoàn toàn có thể trông cậy vào sự tiếp nối của những gì còn đang dở dang trong cái kết của God of War 3. Còn nếu không, thì với người viết, dù tựa game mới này có hay ho đến mức nào, đó sẽ vẫn là một sự thiếu sót đầy tiếc nuối (và là một sai lầm ngớ ngẩn của các nhà phát triển!!)…