Hearthstone - Một số khái niệm phổ biến trong cộng đồng

Yong

Hồ sơ game

All-Time Rating:
4 4 votes
  1. Một số khái niệm/từ lóng phổ biến trong cộng đồng Hearthstone mà bạn cần biết.

    [​IMG]

    Nhiều khi có những khái niệm/từ lóng mà nếu không thường xuyên theo dõi và tham gia cộng đồng Hearthstone bạn sẽ không thể hiểu được và không tránh khỏi thắc mắc những từ ngữ đó mang ý nghĩa như thế nào, bài viết này sẽ phần nào giúp bạn hiểu hơn về những cụm từ hay được sử dụng trong cộng đồng.

    AoE

    Area of Effect - thường dùng để chỉ một lá bài phép gây ảnh hưởng đến nhiều hơn một mục tiêu (Flamestrike, Swipe, Holy Nova,…)

    BM

    Bad manners (Thái độ tồi) - khiêu khích đối phương với emote hoặc cố tình kéo dài trận đấu khi đã có thể kết liễu đối phương.

    Board Clear

    [​IMG]

    Dọn bàn - thường để chỉ việc sử dụng bài phép hoặc minion để tiêu diệt toàn bị minion đối phương đang có mặt trên bàn đấu.

    Card Advantage

    Lợi bài - chỉ tình huống khi mà một người chơi có nhiều quân bài hơn ở trên sân hay trên tay, qua đó có lợi thế so với đối phương.

    Draft

    Chọn bài - Khái niệm sử dụng trong Arena khi chọn 30 từ 90 lá bài bạn nhận được.

    Dennis

    Liên quan đến kênh twitch của Kripp. Trong khi stream Kripp gặp một đối thủ tên “Dennis” và người này liên tục có những hành động rất tệ hại. “Dennis” giờ đây được dùng để chỉ những người chơi kém (tham khảo video dưới).

    Dennis


    X Drop

    Chỉ một minion tốn X mana, và là lựa chọn tối ưu khi được sử dụng ở lượt X, dùng toàn bộ mana của lượt đó.

    Early Game

    Khởi điểm - chỉ 3-4 lượt đầu của trận đấu.

    Mid game

    Giũa game - thường để chỉ giai đoạn từ lượt 4 đến lượt 7.

    Late Game

    Cuối game - chỉ giai đoạn từ lượt 8 trở đi.

    Face

    Thường để chỉ hero đối phương (đánh vào face = đánh vào hero đối phương chứ không phải minion).

    Hero

    Nhân vật của bạn. Hiện nay có 9 hero cơ bản và 1 hero đặc biệt (Jaraxxus).

    Lethal

    [​IMG]

    Kết liễu - Chỉ việc có khả năng giết hero đối phương. (Đối phương chỉ còn 5 máu. Bạn có khả năng sử dụng Fireball trên tay tức là bạn đang có lethal).

    Meta

    Ám chỉ chiến thuật phổ biến nói chung mà toàn bộ người chơi đang sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Ở tuần này bạn gặp nhiều bộ bài control, tức là meta đang có xu hướng control. Tuần sau bạn liên tục đối mặt với Huntertaker hay Zoolock tức là meta đã trở nên nhanh hơn, theo hướng aggro hơn.

    Mill

    Dùng để chỉ việc ép đến phương bốc bài, thường khiến họ bị overdraw và thua vì fatique.

    MMR

    Match-making rating; một điểm số ẩn của mỗi người chơi trong chế độ rank. Dùng để đánh giá “kỹ năng” của họ, và những người chơi được xếp đánh với nhau dựa trên MMR của mình.

    Mulligan

    Dùng để chỉ giai đoạn bắt đầu trận đấu, khi bạn có cơ hội thay đổi bài trên tay.

    Naxx

    [​IMG]

    Naxx Curse of Naxxramas - Cuộc phiêu lưu đầu tiên trong chế độ chơi đơn của Hearthstone.


    Nerf

    Khi một lá bài bị giảm sức mạnh để cân bằng game tức là nó bị nerf.

    Overdraw

    Chỉ việc bốc một lá bài khi đã có đầy 10 lá trên tay, lá bài đó sẽ ngay lập tức bị tiêu hủy.

    Owner

    Tức “người sở hữu” lá bài, dùng để chỉ người đang điều khiển nó. Trong Hearthstone, khái niệm “người sở hữu” và “người điều khiển” là một. (Ví dụ: khi bạn đánh cắp một lá bài với Shadow Madness và dùng kỹ năng của một Brewmaster lên nó. Lá bài trở lại tay của BẠN).

    Play/Summon

    (Chơi/Triệu hồi) Khi minion được sử dụng từ trên tay, nó được Play, và cũng có nghĩa là nó được summon. Nhưng việc minion đến từ kỹ năng của một lá bài khác chỉ có nghĩa là nó được summon.

    RNG

    Random Number Generator (Hệ thống tạo giá trị ngẫu nhiên). Kết quả hành động ngẫu nhiên trong Hearthstone đến từ đây. Ragnaros bắn ai, Lightning storm gây bao nhiêu sát thương hay lá bài nào sẽ được bốc.

    Salt

    Tức giận, ức chế, thường là do thua cuộc.

    Synergy

    Chỉ việc hai hay nhiều lá bài có thể được sử dụng với nhau để tạo sự tương tác mang đến hiệu quả cao hơn. (Force of Nature + Savage Roar, Buzzard + Unleash the Hound, Undertaker + Deathrattle).

    Tempo

    [​IMG]

    Trong âm nhạc Tempo là “tốc độ, nhịp độ” và trong Hearthstone cũng vậy. Người chơi kiểm soát tốc độ và nhịp độ của trận đấu tức là đang kiểm soát tempo. Nếu bạn dùng lượt của mình để ra minion và đối phương sau đó dùng toàn bộ lượt đi để tiêu diệt những minion đó mà vì vậy họ không thể có minion để kiểm soát bàn đấu, tức là bạn đang kiểm soát tempo và có lợi thế.


    Tilt

    Một khái niệm trong poker. Chỉ việc một người để cảm xúc ảnh hưởng và chơi tệ hơn khả năng. (Cóng)

    Topdeck

    Trong tình huống bạn cần phải bốc chính xác một lá bài để thắng/ dọn bàn/sống sót, bạn bốc được nó tức là bạn đã topdeck.

    Topdecking

    Giai đoạn của game khi mà một người chơi đã hết bài trên tay và chỉ có thể sử dụng lá bài mình bốc được mỗi lượt.

    Value

    Một khái niệm chỉ việc có được nhiều lợi ích từ một lá bài hơn bình thường. ( ví dụ như Flamestrike chết 4 minion của đối phương)​



Share This Page

Tin mới nhất