Lost Soul Aside - Final Fantasy Trung Quốc có màn ra mắt thất vọng, hiện chỉ còn hơn 600 người chơi

Phiêu Vũ
  1. Lượng người chơi cao nhất mà Lost Soul Aside từng đạt được cũng chỉ dừng lại ở con số 3070 khiêm tốn.

    Lost Soul Aside là một game nhập vai hành động – phiêu lưu một người chơi mang phong cách Final Fantasy kết hợp với Devil May Cry. Game ban đầu được phát triển bởi một dev duy nhất, nhưng nhanh chóng thu hút được sự chú ý và đầu tư của Sony, từ đó tạo thành studio Ultizero Games với dàn nhân sự lên tới hơn 50 người.


    Từ những gì đã thể hiện qua các trailer, Lost Soul Aside được game thủ kỳ vọng sẽ trở thành cái tên tiếp theo tới từ Trung Quốc sẽ khiến cộng đồng thế giới phải trầm trồ, tương tự như những gì Black Myth: Wukong và Wuchang: Fallen Feathers đã từng làm được. Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng, game lại có màn ra mắt nghèo nàn và nhanh chóng chìm nghỉm không kèn không trống.

    [​IMG]


    Một số vấn đề lớn nhất trong gameplay của Lost Soul Aside là game đã mất quá nhiều thời gian để trở nên hấp dẫn. Ngay từ khi bắt đầu, nhà phát triển đã khẳng định đây là game hành động combo nhanh, đẹp mắt, nhưng phải mãi tới về sau, người chơi mới thực sự có thể trải nghiệm điều đó. Các cảnh cắt dựng vụng về, câu chuyện lấy cảm hứng từ Final Fantasy nhưng triển khai chậm chạp, khiến phần mở đầu cực kỳ nặng nề.

    [​IMG]


    Nhân vật chính Kaser – trong một lần kháng chiến thất bại, linh hồn bị ràng buộc với rồng cổ đại Lord Arena – ban đầu chỉ có một thanh kiếm với rất ít chiêu thức. Trải nghiệm đầu game vì vậy khá đơn điệu, dù sau đó mở ra thêm vũ khí như đại kiếm, liềm, thương giúp hệ thống chiến đấu phong phú và đã tay hơn. Các đòn “Burst” và combo nối chuỗi có thể tạo cảm giác sướng tay, nhưng hầu hết đều bị khóa sau cây kỹ năng khổng lồ, buộc người chơi phải cày cuốc dài hơi.

    [​IMG]


    Dù hệ thống chiến đấu dần tỏa sáng, nhiều vấn đề vẫn tồn tại: kẻ địch trâu máu nhưng phản ứng đòn đánh kém, camera xa làm giảm độ nhập tâm, né hoàn hảo quá mạnh, và các chuỗi combo dễ bị gián đoạn. Nhiều boss cũng kéo dài với các pha bất tử khó chịu, còn phần platform và giải đố thì cứng nhắc.

    Tổng thể, Lost Soul Aside có những khoảnh khắc chiến đấu hào nhoáng gợi nhớ Devil May Cry, nhưng bị chôn vùi bởi nhịp độ rườm rà, thiết kế không đồng đều và cốt truyện gượng gạo. Đây là một game có tiềm năng, nhưng thiếu sự mượt mà và cuốn hút mà thể loại chặt chém vốn cần.

    [​IMG]


    Ngoài ra, màn ra mắt của Lost Soul Aside còn bị ảnh hưởng bởi hiệu năng khá kém. Nhà phát triển Ultizero Games đã nhanh chóng phản hồi, trấn an người chơi bằng một tuyên bố rằng họ đã "nhận được phản hồi của các bạn liên quan đến hiệu năng trong một số đoạn cắt cảnh của phần mở đầu Lost Soul Aside," và đang "tích cực làm việc để tối ưu hóa", nhưng chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể.

    Nói chung, với những gì đã thể hiện, có vẻ như sẽ rất khó để Lost Soul Aside tái hiện lại được thành công của những người đi trước.​



Share This Page

Tin mới nhất