Micorsoft chi gần 70 tỷ USD để mua Activision Blizzard

Yaezakura
  1. Danh mục trò chơi của dịch vụ Game Pass có thể sẽ mở rộng trong thời gian tới với nhiều tựa game của Activision Blizzard.

    Một động thái gây ra làn sóng lớn trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử vừa mới xảy ra ngay hôm qua. Microsoft đã mua lại Activision Blizzard với giá gần 70 tỷ USD - công ty hiện đang là tâm điểm của các vụ kiện tụng và phong trào bảo vệ quyền lợi người lao động. Khi CEO của Xbox, ông Phil Spencer cho biết Xbox đang đánh giá mối quan hệ với Activision, không ai có thể ngờ rằng việc đó có liên quan đến ý định mua lại công ty.

    [​IMG]


    Các trò chơi được Activision Blizzard sở hữu và sản xuất, chẳng hạn như Overwatch và Call of Duty sắp tới có thể trở thành game độc quyền Xbox. Đây là thương vụ mới nhất trong chuỗi dài các vụ mua lại thương hiệu của Microsoft. Trước đó, nhà phát triển hệ điều hành máy tính đã mua Bethesda vào năm 2020 với giá 7,5 tỷ USD, chỉ hơn 10% so với số tiền dành cho Activision Blizzard. Thương vụ này sẽ đưa Microsoft trở thành công ty game lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Tencent và Sony.

    Microsoft mua Activision Blizzard đồng nghĩa với việc thêm nhiều trò chơi sẽ sớm được đưa vào Game Pass, dịch vụ của Xbox hiện đã sở hữu hơn 300 trò chơi. Microsoft cho biết họ có kế hoạch bổ sung sản phẩm của Activision Blizzard vào dịch vụ Game Pass. Tin tức này cũng dấy lên hồi chuông cảnh báo về tính độc quyền của ngành trò chơi điện tử. Cạnh tranh lành mạnh trên các thị trường có thể là lý do khiến Xbox phát hành Game Pass, nhằm sánh ngang với chiến lược của Sony. Tuy nhiên, nếu quy mô cạnh tranh của Microsoft trở nên lớn đến mức khó có thể thất bại, điều này sẽ mang đến nhiều tác hại hơn cho người chơi.

    [​IMG]


    Việc sở hữu nhà phát triển Candy Crush - King cũng là một tin vui đối với Microsoft, vì game di động hiện đang là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất và có thu nhập cao nhất trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử.​



Share This Page

Tin mới nhất