MWC 2016: Có thực sự tất cả chỉ là sự khởi đầu?

Zệp
  1. Triển lãm di động lớn nhất thế giới MWC 2016 đang dần đi đến hồi kết. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là sự khởi đầu.

    SAMSUNG - ĐẲNG CẤP ĐANG NGÀY MỘT HÌNH THÀNH

    MWC 2015 với sự xuất hiện của Galaxy S6 là một màn “đề pa” cho những thay đổi của Samsung trong năm vừa qua. Không còn là thương hiệu đi kèm với hình ảnh về những chiếc điện thoại với vỏ nhựa ọp ẹp, Samsung của 2015 là sự kết hợp của kiểu dáng thời trang, vỏ kim loại sắc sảo cùng mặt kính sáng bóng. Và khi bước sang năm mới 2016, MWC 2016 chính là nơi người ta tập trung mọi sự chú ý vào Samsung, để xem thương hiệu này sẽ tiếp tục đem đến cho chúng ta điều gì?

    [​IMG]


    Trái ngược với sự háo hức từ phía người yêu công nghệ và giới truyền thông, sự hớ hênh trong khâu bảo mật đã để lại cho Samsung những hậu quả nặng nề ngay từ trước khi bước vào cuộc chiến.

    Một tháng trước ngày khai mạc MWC 2016, những hình ảnh đầu tiên về Galaxy S7 đã được đăng tải tràn lan trên mạng internet. Rõ ràng, sự cố bảo mật này đã gây ra những tác hại không nhỏ, đặc biệt là đến tâm lý những người đang háo hức chờ đến đêm ra mắt sự kiện Samsung Unpacked 2016.

    Thế nhưng, so với những đối thủ khác trên thị trường, Samsung vẫn luôn biết cách đánh bóng tên tuổi của bản thân bất chấp mọi thách thức và hoàn cảnh.

    Điều này có thể dễ dàng nhận thấy khi những bất ngờ vẫn xuất hiện trên sân khấu của Samsung, đó là sự xuất hiện của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg với những hình ảnh khiến người ta liên tưởng đến ngày tàn của thế giới. Ông vua của mạng xã hội kết hợp với ông vua của thế giới Android, chắc chắn chỉ nghe đến đây thôi đã đủ khiến cho người ta cảm thấy thích thú về những sự kết hợp tuyệt vời sẽ đến trong năm tới.

    [​IMG]


    Về phần Galaxy S7, không có quá nhiều sự thay đổi được thực như trên Galaxy S6 của năm 2015. Tuy nhiên, như vậy đã là đủ để người ta cảm thấy hài lòng trước những gì mà Samsung đang thể hiện.

    Nếu như Galaxy S6 là một cuộc cách mạng thì Galaxy S7 tượng trưng cho một chính quyền mới ổn định đang dần được hình thành. Thiết kế, hình ảnh, tính năng, mọi thứ đang ngày càng được trau chuốt và hoàn thiện hơn. Những điều đó đẩy Samsung ngày một gần hơn đến vị thế của một kẻ thống lĩnh trên thị trường di động. Samsung đã ở rất gần và tiệm cận với đẳng cấp của Apple, còn việc tiếp theo thì phải chờ đến hạ hồi phân giải.

    KÍNH THỰC TẾ ẢO: XU THẾ CỦA TƯƠNG LAI

    Những chiếc kính thực tế ảo đã từng được giới thiệu trong các sự kiện của Samsung, Microsoft, Google hay HTC, trước đó là sự xuất hiện của Oculus. Thế nhưng, dù rất tiềm năng, khoảng thời gian ngắn ngủi vừa qua là không đủ để các nhà sản xuất đưa công nghệ thực tế ảo vào trong đời sống. Tuy nhiên điều này có lẽ sẽ thay đổi với sự tham gia của Facebook, một tay cáo già làm nhiều hơn nói.

    [​IMG]


    Rõ ràng sự xuất hiện của ông chủ Facebook trên sân khấu Samsung nhằm quảng bá cho Galaxy Gear VR chính là minh chứng cụ thể nhất cho nhận định trên. Sẽ là không đơn giản để Mark Zuckerberg có mặt tại sân khấu MWC ngày hôm đó.

    Điều này cũng đồng nghĩa với việc Samsung và Facebook đã tiến tới những thoả thuận quan trọng nhằm đưa những chiếc kính thực tế ảo đến gần hơn nữa với cuộc sống của con người. Tất nhiên, đối tượng tiềm năng của Gear VR chính là các bạn, những con nghiện Facebook, những người đối mặt với màn hình smartphone còn nhiều hơn cả việc đối mặt với cha mẹ mỗi ngày.

    [​IMG]
    Chiếc kính thực tế ảo VR 360 đến từ LG.

    LG cũng có cho mình một chiếc kính thực tế ảo là LG VR 360, thế nhưng nếu so sánh với liên mình Galaxy Gear VR, Oculus và Facebooke, rõ ràng sản phẩm của LG không phải là đối thủ.

    Mark Zuckerberg và các cộng sự của mình tại Facebook quá nhiều kinh nghiệm để đưa người dùng gia nhập và gắn bó với hệ sinh thái của họ. Còn những chiếc kính thực tế ảo, chúng quá tiềm năng với những công dụng đang chờ kẻ thực sự có tài khai phá.


    Chỉ một vài năm nữa thôi, chúng ta sẽ thành ra thế này?

    Mất bao lâu để những chiếc kính thực tế ảo trở thành người bạn đồng hành với mỗi người và mỗi gia đình? Có lẽ vẫn phải cần ít nhất một vài năm nữa.

    SỰ NỔI LÊN CỦA NHỮNG LÀN SÓNG TRUNG QUỐC

    Nếu như trước đây, MWC thường là sân khấu riêng của những thương hiệu lớn như Samsung, LG, Sony hay HTC thì giờ đây, có một sự chuyển biến đang dần hình thành ở MWC 2016. Đó là sự xuất hiện ngày một nổi bật hơn của các đại điện đến từ Trung Quốc mà Xiaomi và Huawei là những ví dụ tiêu biểu.

    [​IMG]
    Mi5 của Xiaomi xuất hiện nổi bật với chất lượng không thua kém một mẫu smartphone cao cấp nào tại MWC 2016.

    Không chỉ tham dự với tư cách triển lãm, Xiaomi còn chính thức giới thiệu mẫu điện thoại mới nhất của mình, chiếc Xiaomi Mi5, trước đó một chút là Xiaomi Mi4S. Với danh tiếng đang dần được xây dựng của Xiaomi, đây là một sự kiện lớn thu hút khá đông sự chú ý từ giới công nghệ toàn cầu.

    Với Huawei, họ không ngần ngại khi tuyên bố sẽ hướng đến mục tiêu làm bá chủ thị trường smartphone toàn cầu trong vòng 5 năm tới. Ở một kế hoạch ngắn hạn hơn, theo Chủ tịch Huawei Devices kiêm Giám đốc điều hành của Huawei – ông Richard Yu, Huawei sẽ vượt qua Apple trong vòng 2-3 năm tới để trở thành thương hiệu đứng thứ hai toàn cầu.

    [​IMG]
    Trung tâm Nghiên cứu và phát triển đặt tại Bắc Kinh của Lenovo, một thế lực mới nổi của làng công nghệ toàn cầu.

    Nghe qua thì có vẻ không tưởng. Nhưng cần phải biết rằng, Huawei đang là nhà sản xuất sở hữu thị phần thứ 3 trong làng di động toàn cầu. Trong năm 2015, công ty này bán được 104,1 triệu smartphone, chiếm 7,3% thị phần và tăng trưởng 53% so với năm 2014. Mức tăng trưởng trong năm tới đây của tập đoàn đến từ Trung Quốc cũng được dự đoán lên tới 30%, một con số khổng lồ so với xu thế đi xuống của cả thị trường smarpthone thế giới.

    Với những kết quả rất đáng khích lệ trong thời gian qua, khó có thể dự đoán được Xiaomi hay Huawei sẽ còn tạo nên được bất ngờ gì trong những năm tới. Và cũng đừng nên quên Lenovo, công ty đã nuốt chửng mảng kinh doanh máy tính của IBM và cả thương hiệu Motorola hùng mạnh.

    Theo Techz


Share This Page

Tin mới nhất