Những trò chơi di động nổi bật do Việt Nam sản xuất

Emily

Hồ sơ game

All-Time Rating:
0 0 votes
  1. Được đánh giá là thị trường trò chơi trực tuyến sôi động và có doanh thu cao nhất khu vực Đông Nam Á nhưng đa phần các trò chơi đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam đều là các trò chơi do nước ngoài sản xuất.

    Sau khi thị trường trò chơi di động phát triển bùng nổ trong vài năm trở lại đây, nhiều công ty Việt Nam đã đầu tư vào công tác nghiên cứu và phát triển trò chơi di động để cạnh tranh với các công ty nước ngoài ngay trên chính sân nhà và tiến ra biển lớn.

    Chiếm lĩnh thị trường trong nước
    Là một cánh chim đầu đàn của ngành trò chơi trực tuyến tại Việt Nam, công ty VNG đã đầu tư rất nhiều vào việc phát triển trò chơi di động và đã thu được những thành quả nhất định. Thấy rõ nhất, Khu Vườn Trên Mây Mobile là một trong những sản phẩm thành công điển hình của VNG trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển trò chơi di động.

    Hiện tại, người dùng của Khu Vườn Trên Mây Mobile đã vượt mốc 4,5 triệu và con số này vẫn đang tiếp tục tăng trưởng. Hiện tại, Khu Vườn Trên Mây Mobile đã có mặt trên App Store (iOS), Google Play (Android), Windows Phone Store (Windows Phone) và Zalo.

    Sau những thành công bước đầu tại thị trường trong nước, VNG đang có kế hoạch đưa Khu Vườn Trên Mây Mobile tấn công thị trường thế giới. Đồng thời, phiên bản kế tiếp của trò chơi này mang tên Khu Vườn Trên Mây 2 cũng đang trong giai đoạn phát triển.

    [​IMG]
    Khu Vườn Trên Mây sở hữu đến 4,5 triệu người chơi

    Vươn mình ra biển lớn
    Không bằng lòng với các sản phẩm phục vụ cho thị trường nội địa, các công ty phát triển game Việt Nam còn thành lập đội ngũ nghiên cứu và phát triển trò chơi di động để phục vụ cho thị trường quốc tế. Ngoài Flappy Bird đình đám của Nguyễn Hà Đông, các công ty game Việt Nam còn có rất nhiều trò chơi di động đáng chú ý trên thị trường quốc tế như Dead Target của VNG, Captain Strike của JOY Entertainment hay Epic Heroes War của Divmob.

    Dead Target là trò chơi di động thuộc thể loại bắn zombie được VNG phát triển trong vòng một năm với một đội ngũ phát triển hoàn toàn mới để phục vụ người dùng quốc tế. Chỉ sau sáu tháng ra mắt, Dead Target đã có 7 triệu người dùng tại 233 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chỉ tiếng riêng phiên bản Android trên Google Play, Dead Target đã có trên 5 triệu lượt tải và tài khoản phát hành Dead Target của VNG trên Google Play được đánh dấu là “nhà phát triển hàng đầu” (top developer). Phiên bản mới của Dead Target mang tên Dead Target 2 đã đạt 6 triệu lượt tải trong tháng đầu tiên ra mắt. Đây là một kết quả vô cùng ấn tượng đối với một trò chơi do người Việt phát triển dành cho người dùng thế giới.

    Tương tự như Dead Target và Dead Target 2 của VNG, Captain Strike của JOY Entertainment cũng là một ví dụ điển hình cho việc vươn mình ra biển lớn của các công ty phát triển game Việt Nam. Captain Strike là trò chơi bắn súng trực tuyến góc nhìn thứ ba này được JOY Entertainment phát triển toàn bộ, bao gồm cả engine xây dựng nền tảng cho trò chơi. Trò chơi này hiện đang được Appota Inc phát hành trên toàn Đông Nam Á. Ngoài Captain Strike, JOY Entertainment còn đang phát triển một trò chơi khác mang tên Clash of AllStars. Mặc dù mới đang trong giai đoạn phát triển nhưng Clash of AllStars đã nhận được giải nhất từ Incubate Camp Asia với phần thưởng là 200.000 đô la Mỹ (khoảng 4,2 tỉ đồng).

    [​IMG]
    Epic Heroes War cũng là một trò chơi thành công của người Việt

    Epic Heroes War là một trò chơi rất thành công trên thị trường quốc tế nhưng ít ai biết rằng trò chơi này được phát triển bởi một công ty Việt Nam. Epic Heroes War được phát triển bởi công ty Divmob có trụ sở chính đặt tại TP.Hồ Chí Minh. Phiên bản iOS của Epic Heroes War được trình làng vào cuối năm 2014 và nhanh chóng chinh phục được cộng đồng người dùng khó tính trên toàn thế giới nhờ chất lượng vượt trội. Tính đến thời điểm hiện tại, Epic Heroes War đã có mặt trên Google Play và App Store. Không chỉ vậy, trò chơi này còn nhiều lần được Google và Apple chọn là trò chơi tiêu điểm trên trang chủ Google Play và App Store.

    Với sự đầu tư nghiêm túc vào nghiên cứu và phát triển của các công ty Việt Nam, chắc chắn rằng các trò chơi di động do người Việt phát triển sẽ chiếm lĩnh được thị trường trong nước và chinh phục được thị trường quốc tế.

    Vào ngày 09 và 10/7/2015, tại Hội nghị Game Mobile Asia 2015 tổ chức ở TP.HCM, các công ty và các nhóm chuyên sản xuất game di dộng tại Việt sẽ có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm của mình và thảo luận các đề tài liên quan đến lĩnh vực mobile game với khoảng 60 chuyên gia đến từ 13 quốc gia trên thế giới.​



Share This Page

Tin mới nhất