Pokemon GO tiết lộ thông tin cực nóng về hệ thống Combat

Hard

Hồ sơ game

All-Time Rating:
4.16667 6 votes
  1. Pokemon GO vừa hé lộ những thông tin về cơ chế chiến đấu, với yếu tố hoàn toàn mới chưa từng thấy trong series game gốc trước đây.

    Pokemon GO đang là tâm điểm chú ý của làng Game Mobile nói riêng và cộng đồng đam mê giải trí ảo nói chung. Thông tin hãng phát triển Niantic Labs thông báo mở rộng thử nghiệm sang Úc và New Zealand tiếp tục chứng minh cho điều đó khi khiến game thủ nuôi hy vọng về một ngày quốc gia mình cũng sẽ có cơ hội.

    Tuy nhiên không vì thế mà Pokemon GO không mang tới những nghi ngại riêng cho người hâm mộ, đặc biệt là cơ chế chiến đấu - một trong những yếu tố quan trọng nhất của game. Cho đến nay đại bộ phận game thủ vẫn chưa thể hiểu được cơ chế chiến đấu của Pokemon GO hoạt động ra sao. Liệu nó sẽ đi theo phong cách truyền thống của series gốc với các trận đấu theo lượt? Hay thậm chí bị loại bỏ hoàn toàn để nhường chỗ cho yếu tố khám phá?

    Dường như ngày hôm nay chúng ta đã có câu trả lời.

    [​IMG]


    Để khởi đầu, chúng ta hãy đến với hệ thống Gym của Pokemon GO. Như đã nói trước đây, Gym sẽ được lồng vào những địa danh đời thật, đồng thời là nơi để các Team khác nhau cạnh tranh lẫn nhau. Sẽ có ba Team tham gia thi đấu là Team Blue, Team Red và Team Yellow. Khi gia nhập vào một trong ba Team này bạn sẽ có cơ hội được luyện tập tại Gym mà Team mình đang kiểm soát.

    Khi luyện tập bạn sẽ phải đối đầu với một Pokemon do máy điều khiển mà theo một vài nguồn tin là được chọn ra từ chính các Pokemon mà người chơi sở hữu. Thể thức thi đấu là bạn sẽ có 120 giây để đánh bại Pokemon kia và nếu chiến thắng sẽ giành về 50 điểm kinh nghiệm cho Pokemon của mình và 50 điểm Prestige cho Gym. Những Team tham gia Pokemon GO sẽ đánh chiếm hoặc phòng thủ Gym của mình bằng cách để Pokemon lại đây - một dạng như bày bố đơn vị phòng thủ.

    [​IMG]


    Gym cũng sẽ có hệ thống Level của riêng mình và thăng cấp thông qua điểm Prestige nói trên. Cụ thể, Gym Level 2 sẽ cần 500 điểm, Level 3 cần 1000 và Level 4 là 2000. Chính vì số điểm cá nhân giành được và số điểm tổng cho việc lên cấp chênh lệch lớn như vậy nên đòi hỏi nỗ lực và sự chung sức của cả một cộng đồng. Ở Level đầu, game thủ chỉ được để lại 3 Pokemon tại Gym nhưng số lượng này sẽ sớm cải thiện ở những cấp độ cao hơn, tăng cường khả năng phòng thủ cho Team của mình.

    [​IMG]


    Tuy nhiên cấp độ này sẽ không duy trì mãi mãi. Mỗi khi bị đánh bại Gym của một Team nào đó sẽ giảm dần số điểm Prestige. Một khi số điểm này chạm mốc không, Gym sẽ được trả về trạng thái trung lập. Hệ thống đối đầu khi chiếm Gym cũng hoạt động tương tự khi luyện tập. Bạn vẫn có 120 giây để đánh bại đối phương và nếu Pokemon đầu tiên bị hạ gục, bạn sẽ chuyển dần sang các Pokemon khác trong đội hình. Nhưng có một điểm đặc biệt đó là những Pokemon của Team tấn công sẽ không tự động hồi thương, trong khi Pokemon của bên phòng thủ thì ngược lại.

    [​IMG]


    Từ đây, thông tin tiếp theo sẽ liên quan đến hệ thống chiến đấu. Một đặc điểm cực kỳ thú vị và mới lạ của Pokemon GO trong hệ thống này chính là việc game thủ sẽ tạm biệt hoàn toàn cơ chế theo lượt vốn quen thuộc với dòng game từ trước đến nay. Thay vào đó người chơi sẽ làm quen với hệ thống chiến đấu thời gian thực, phụ thuộc nhiều vào phản xạ và kỹ năng nhạy bén. Cơ chế điều khiển hoạt động theo dạng kích hoạt đòn đánh của Pokemon, tức là ấn nhả để ra đòn thường và giữ để gồng lực, tương ứng với việc ra đòn mạnh. Bên cạnh đó game thủ còn có thể quét qua lại trên màn hình nhằm tránh đòn của đối phương dựa trên cơ chế định hướng, tất nhiên như đã nói là vẫn hoàn toàn trong thời gian thực.

    [​IMG]


    Song hành với chỉ số HP (Máu) game thủ cũng sẽ làm quen với hệ thống thanh lực tiêu hao mỗi khi người chơi thực hiện đòn đánh. Đòn mạnh chắc chắn sẽ tiêu tốn nhiều lực hơn so với đòn thường, làm mất khoảng một nửa thành lực mỗi lần kích hoạt. Pokemon của bạn sẽ dần hồi phục thanh lực theo thời gian nhưng tốc độ sẽ nhanh hơn nữa nếu bị đối phương đánh trúng. Tốc độ hồi phục ở mức bình thường vào khoảng 20% thanh lực/giây.

    [​IMG]


    Ngoài ra một số nguồn tin chưa được khẳng định cho rằng một vài đòn đánh sẽ không thể nào tránh, ví dụ như Earthquake ngay cả khi thực hiện động tác tránh né thành công. Tuy nhiên một số khác lại cho rằng những Pokemon nhất định có thể "nhảy" qua các đòn dạng này. Nếu cả hai nguồn tin này đều chính xác thì Pokemon GO sẽ có một hệ thống cân bằng trong chiến đấu cực tốt, vì không có điều gì là tuyệt đối ở đây. Bất cứ Pokemon hay đòn đánh nào đều có thể bị hóa giải theo nhiều cách khác nhau. Ngoài ra những điểm mạnh yếu của Pokemon cũng được giữ nguyên như trong series game gốc, cho cộng đồng hâm mộ lâu năm thể hiện kiến thức uyên thâm của mình vào thực địa.

    [​IMG]


    Theo nhiều game thủ được thử nghiệm, cơ chế bắt giữ Pokemon được thực hiện rất tốt, phụ thuộc hoàn toàn vào kỹ năng "ném PokeBall" của người chơi. Ở đó mỗi khi đụng độ, trên màn hình sẽ hiện ra một vòng tròn chuyển động và yêu cầu người chơi phải thao tác chính xác mới có thể bắt giữ Pokemon. Độ khó trong việc bắt giữ Pokemon sẽ thể hiện qua màu sắc của vòng tròn, ví dụ như mức dễ có màu xanh lá và mức khó có màu đỏ. Người chơi cũng có thể tăng tỷ lệ thành công bằng cách cho Pokemon ăn các loại dâu hoặc sử dụng PokeBall cấp cao.

    Đây là những thông tin mới nhất mà GameHub thu thập được từ Pokemon GO. Tất nhiên một số vẫn chưa thể khẳng định chính thức, thậm chí còn có thể thay đổi hoặc thêm thắt trong phiên bản cuối cùng. Chính vì thế GameHub sẽ liên tục cập nhật cho bạn đọc trong tương lai.

    Trong thời gian chờ đợi hãy tham gia bàn luận và chia sẻ ý kiến của mình với cộng đồng Pokemon GO Việt Nam tại đây:​



Share This Page

Tin mới nhất