Resident Evil 9 sẽ sử dụng AI trên diện rộng? Capcom phản hồi lo ngại của người chơi

Phiêu Vũ
  1. Đại diện Capcom cho biết AI có thể rút ngắn đáng kể thời gian phát triển, đặc biệt hiệu quả trong khâu dò lỗi và chỉnh sửa, đồng thời giúp nhanh chóng nâng cao chất lượng hình ảnh tổng thể.

    Trong bối cảnh lo ngại về việc AI tạo sinh có thể chi phối quá trình phát triển game ngày càng gia tăng, hầu như mọi bom tấn mới đều bị soi xét kỹ lưỡng, và Resident Evil: Requiem cũng không ngoại lệ. Trước đó, Capcom từng ám chỉ khả năng sẽ đón nhận công nghệ này. Nay, lãnh đạo cấp cao Takeuchi Jun tiếp tục làm rõ liệu nhà phát hành có để các công cụ AI nắm quyền chủ đạo trong sáng tạo hay không.

    [​IMG]


    Takeuchi Jun từng đảm nhiệm vai trò producer của nhiều phần Resident Evil, bao gồm Resident Evil 5 và Resident Evil 7. Hiện nay, khi gánh vác nhiều trách nhiệm điều phối hơn tại Capcom, ông đã trả lời phỏng vấn tạp chí Nikkei Entertainment trong thời gian gần đây; trang notebookcheck đã cung cấp bản tóm lược nội dung phỏng vấn này.

    Khi bàn về các công cụ AI, Takeuchi cho biết AI có thể rút ngắn đáng kể thời gian phát triển, đặc biệt hiệu quả trong khâu dò lỗi và chỉnh sửa, đồng thời giúp nhanh chóng nâng cao chất lượng hình ảnh tổng thể. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng công nghệ này sẽ không thay thế các nhà sáng tạo con người trong studio của Capcom. Dù vậy, ngày càng có nhiều nhân sự nghệ thuật nhận ra giá trị thực tiễn của AI trong quy trình sáng tạo.

    [​IMG]


    Dẫu vậy, những phát biểu này vẫn khiến một bộ phận người chơi cảm thấy chưa thật sự rõ ràng. Một số lo ngại rằng các game AAA có thể tràn ngập những tài nguyên do máy móc tạo ra, thiếu bản sắc riêng. Ngay từ một cuộc phỏng vấn hồi tháng 1 năm nay, giám đốc công nghệ Capcom — Abe Kazuki — đã thể hiện thái độ cởi mở hơn, cho rằng AI có thể được xem như một công cụ để tăng tốc thiết kế game.

    [​IMG]


    Abe từng tiết lộ rằng các nhà phát triển của Capcom đã sử dụng AI tạo sinh để sản sinh ra “hàng trăm nghìn ý tưởng độc đáo”. Ông cũng xây dựng một hệ thống tận dụng các mô hình như Gemini Pro để lấp đầy nội dung môi trường trong game, chẳng hạn các vật thể quen thuộc như TV — những chi tiết mà nếu hoàn toàn do họa sĩ thực hiện thủ công thì sẽ cực kỳ tốn thời gian.​



Share This Page

Tin mới nhất