Sửa màn hình iPhone liên quan thế nào đến chu kỳ nâng cấp 2 năm của Apple?

Emily
  1. Hầu hết, mọi người thường tính toán so đo khi làm vỡ màn hình iPhone của họ: Tôi có nên sửa nó ngay lập tức, hay chờ đợi và mua một chiếc điện thoại hoàn toàn mới của Apple?

    Trong khi một số người chờ đợi và làm bất cứ điều gì cho đến khi mà hình điện thoại của họ vỡ vụn thành từng mảnh, những người khác lo gửi đi sửa chữa, trả chi phí lên đến $149 (khoảng 3 triệu đồng) cho Apple hoặc sử dụng các dịch vụ sửa chữa khác để thay màn hình bị vỡ.

    [​IMG]

    Sửa màn hình iPhone liên quan thế nào đến chu kỳ nâng cấp 2 năm của Apple?

    Nhưng theo Business Insider, tính toán của họ dường như liên quan đến chu kỳ nâng cấp hai năm truyền thống của Apple.

    Đỉnh và đáy

    Trong quá khứ, Apple đã sử dụng chu kỳ hai năm khi thiết kế iPhone. Cứ hai năm một lần,iPhone được thiết kế lại hoàn toàn, sau đó một mẫu mở rộng (mẫu S) được phát hành vào giữa chu kỳ. Đó là quảng thời gian – mà Apple gần đây đã không sử dụng với việc phát hành của iPhone 7 – có truyền thống ảnh hưởng đến lựa chọn của người dùng có nên sửa màn hình điện thoại Iphone hay không.

    AJ Forsythe, người sáng lập và Giám đốc điều hành của dịch vụ sửa chữa điện thoại iCracked cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy đỉnh và đáy nhu cầu sử dụng dịch vụ sửa chữa. Khi iPhone 7 ra mắt, nhu cầu sửa chữa iPhone 6s thực sự đã “che khuất” nhu cầu sửa chữa iPhone 6. Người tiêu dùng thích sửa chiếc iPhone 6S của họ hơn chiếc iPhone 6, bởi vì chiếc iPhone 6 cách biệt một thế hệ (so với iPhone 7 vừa ra mắt). Thật vô nghĩa khi bạn muốn mua một chiếc iPhone 7 vì bạn làm vỡ chiếc 6S, nhưng sẽ có ý nghĩa hơn trong chu kỳ hai năm để có mua chiếc iPhone 7 từ iPhone 6“.

    ICracked đã hoạt động từ năm 2010 và sửa chữa cả iPhone và các thiết bị Samsung tại khoảng 600 thành phố trên khắp nước Mỹ. Công ty cho biết đã thực hiện hơn 518.000 lượt sửa chữa, và khoảng 60% số điện thoại sửa chữa là iPhone.

    Trong khi iCracked không đưa ra các tiêu chuẩn sửa chữa cụ thể, họ theo dõi tỷ lệ yêu cầu sửa chữa qua thời gian và so sánh với thời điểm phát hành điện thoại của Apple. iCracked nhận thấy rằng sự tăng nhanh nhu cầu sửa chữa luôn rơi vào giai đoạn ngay trước khi điện thoại thế hệ tiếp theo được phát hành:

    + Các yêu cầu sửa chữa cho iPhone 5 đã tăng đột ngột ngay trước khi phát hành iPhone 6 và 6 Plus trong năm 2014;
    + Các yêu cầu sửa chữa cho iPhone 6 đã tăng vọt ngay trước khi phát hành iPhone 6s vào năm 2015;
    + Các yêu cầu sữa chữa cho iPhone 6s đã tăng vọt ngay trước khi phát hành iPhone 7 vào năm 2016.

    [​IMG]
    Đồ thị đỉnh các yêu cầu sữa chữa cho các mẫu điện thoại iPhone

    iCracked cũng theo dõi chu kỳ các yêu cầu sửa chữa, và rất dễ dàng để thấy sự tăng đột biến và giảm dần yêu cầu sửa chữa với những chiếc điện thoại mới nhất của Apple. Ví dụ như, khi chúng ta tiến gần hơn đến thời điểm phát hành iPhone tiếp theo vào tháng 9/2017, các yêu cầu sửa chữa iPhone 6s giảm dần, vì những người dùng có thể đang dự định mua điện thoại mới thay vì sửa chữa điện thoại cũ của họ. Điều tương tự cũng đã xảy ra với iPhone 6 và iPhone 5 trước đó.

    Forsythe nói: “Nhìn chung, chúng tôi thường có 18 đến 24 tháng – tôi không muốn gọi nó là một vòng đời, nhưng ngay bây giờ, hai thiết bị có yêu cầu sửa chữa nhiều nhất của chúng tôi là iPhone 6 và iPhone 6s, và nó không phải là iPhone 7. Nhưng chúng tôi biết từ dữ liệu lịch sử rằng trong 12 tháng tới, thiết bị được yêu cầu sửa chữa nhiều nhất sẽ là iPhone 7. Phải mất một khoảng thời gian để chu kỳ bán hàng bắt kịp“.

    [​IMG]
    Đồ thị vòng đời các yêu cầu sửa chữa cho điện thoại Iphone


    Dữ liệu của iCracked không phải là phân tích hoàn chỉnh về dịch vụ sửa chữa màn hình, vì người dùng có thể sử dụng các dịch vụ sửa chữa tại địa phương hoặc trực tiếp đến với Apple. Đối với bất cứ ai sử dụng AppleCare +, việc sửa chữa iPhone 7 Plus chỉ tốn 29 USD – còn giá của iCracked phụ thuộc vào loại thiết bị, loại sửa chữa và vị trí của người dùng, nhưng có thể lên đến 90 USD.

    Tuy nhiên, dữ liệu iCracked theo dõi được là khá rõ ràng: chủ sở hữu iPhone có thể đã không sử dụng phép toán logic khi họ để thiết bị 800 USD của họ va vào bề mặt cứng, nhưng họ đang sử dụng phép toán logic khi quyết định có hay không và khi nào sẽ sửa chữa điện thoại bị hỏng của họ.

    Theo Cydia



Share This Page

Tin mới nhất