Tencent sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để ngăn trẻ em Trung Quốc cày game thâu đêm suốt sáng

Lemon
  1. Biện pháp này được kỳ vọng sẽ giảm thiểu cũng như chấm dứt tình trạng trẻ em ở đất nước tỷ dân chơi game không màng thời gian, ảnh hưởng đến học tập lẫn sức khỏe.

    PCGamer đưa tin trong một thông cáo báo chí mới đây, Tencent cho biết tính năng mới của hãng sẽ yêu cầu người chơi xác nhận danh tính thông qua thuật toán nhận diện khuôn mặt để tiếp tục chơi game trên di động sau 10 giờ tối. Đây là bước đi mới nhất của ông lớn tới từ Trung Quốc để tuân thủ (và đi trước) các quy định thắt chặt liên quan đến thời điểm và cách chơi game của những game thủ chưa đủ tuổi.

    [​IMG]


    Cho đến hiện tại, tính năng này đã được kích hoạt trong 60 Game Mobile của Tencent, bao gồm cả Honour of Kings và Game for Peace, đồng thời tiếp tục được triển khai trên nhiều tựa game khác do hãng phát triển trong thời gian tới. Cách thức hoạt động của tính năng này vô cùng đơn giản: Nếu các game thủ dưới 18 tuổi muốn chơi game sau 10 giờ tối hoặc trước 8 giờ sáng, họ sẽ phải sử dụng camera của điện thoại để xác minh danh tính.

    Biện pháp mạnh tay này được đưa ra nhằm giảm thiểu và ngăn chặn tình trạng trẻ vị thành niên "cày" game thâu đêm suốt sáng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình học tập lẫn sức khỏe; cũng như tuân thủ các bộ luật nghiêm ngặt của Trung Quốc về hoạt động chơi game.

    Vào năm 2019, cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm quản lý ngành công nghiệp game của Trung Quốc đã đưa ra một loạt các hạn chế mới, yêu cầu các studio game phải áp dụng hệ thống xác minh tên thật cũng như giới hạn thời gian trẻ em có thể chơi và số tiền nạp game. Tuy nhiên, một số phương pháp thực hiện vẫn chưa thực sự hiệu quả, đó là lý do tại sao Tencent quyết định sử dụng phương pháp kín kẽ hơn như nhận dạng khuôn mặt để hạn chế vi phạm. Dù có mục đích tốt nhưng, nhiều người ủng hộ quyền riêng tư lo ngại dữ liệu khuôn mặt có thể bị thu thập cho những việc không chính đáng.

    [​IMG]


    Ngành công nghiệp game của Trung Quốc rất phát triển, thống kê có khoảng 781 triệu game thủ và doanh thu ước tính đạt 55 tỷ USD vào năm 2025. Tuy vậy, nó cũng cực kỳ biến động. Cũng vào năm 2019, một cuộc đại tu về cách thức quản lý và kiểm duyệt phát hành game mới của Chính phủ đã kéo dài tới 9 tháng trời khiến Tencent đã mất 190 tỷ USD giá trị thị trường trong thời gian này.

    Mọi phản hồi về bài viết, cung cấp thông tin hoặc liên hệ đăng bài xin gửi về địa chỉ Email Mr. Duy (Tổng biên tập): Duynt@appota.com



Share This Page

Tin mới nhất