Tiếp bước Unity, đến lượt Twitch chuẩn bị sa thải 500 nhân viên

Phiêu Vũ
  1. Nền tảng phát sóng trực tuyến Twitch chuẩn bị sa thải 500 nhân viên, tương đương khoảng 35% lực lượng lao động của công ty.

    Năm ngoái là một năm tuyệt vời đối với game thủ khi có vô số tựa game hay được ra đời, nhưng lại là một năm khá buồn thảm với những người tạo ra các trò chơi ấy. Tổng cộng đã có hơn 10.000 nhân sự làm việc trong ngành bị sa thải bởi nhiều công ty khác nhau, bao gồm Microsoft, Epic Games, BioWare, Bungie, Naughty Dog…Thật không may, có vẻ như xu hướng đáng buồn này sẽ vẫn tiếp tục trong năm 2024, với phát súng mở đầu của Unity khi chuẩn bị sa thải 1800 nhân viên vào cuối tháng 3. Ngay sau đó, công ty phát sóng trực tuyến Twitch thuộc sở hữu của Amazon cũng đang chuẩn bị theo chân người đi trước, khi sắp sa thải 500 nhân viên, tương đương khoảng 35% lực lượng lao động của công ty.

    [​IMG]


    Đợt sa thải này diễn ra sau hai đợt sa thải mà Twitch đã tiến hành vào năm ngoái. Theo Bloomberg, việc sa thải có lẽ sẽ chính thức được công bố vào ngày hôm nay. Về phần lý do, theo Twitch, thì việc duy trì nền tảng này cực kỳ tốn kém và công ty đã phải vật lộn để có được nguồn tài chính vượt trội để hỗ trợ hàng tỷ giờ nội dung được phát trực tiếp.

    Mới năm ngoái, giám đốc doanh thu, giám đốc nội dung, giám đốc khách hàng và giám đốc sản phẩm của Twitch đã rời công ty. Ngoài ra, vào tháng 12, Twitch cũng đã thông báo sẽ chấm dứt dịch vụ tại Hàn Quốc. Và, theo Bloomberg, Twitch đã nỗ lực tăng cường quảng cáo trong những năm gần đây, nhưng bất chấp những nỗ lực đó, nó vẫn không có lãi.

    2024 chỉ mới bước qua những ngày đầu tiên, nhưng đã có tới 2300 nhân sự trong ngành game chuẩn bị mất việc. Những con số này góp phần vào danh sách sa thải ngày càng dài của ngành game, ảnh hưởng trực tiếp tới các nhà phát triển và những ngành lân cận.

    Vào tháng 1 năm ngoái, Microsoft đã sa thải 10.000 nhân viên trong quá trình mua lại Activision Blizzard trị giá 69 tỷ USD và hoàn tất vào tháng 10.

    Striking Distance Studios, nhóm đứng sau The Callisto Protocol năm 2022, đã sa thải hơn 30 nhân viên vào tháng 8 năm 2023. Cùng tháng đó, nhà phát triển BioWare của Mass Effect và Dragon Age đã sa thải 50 nhân viên, bao gồm cả những nhân viên lâu năm trong studio. Tháng tiếp theo, vào tháng 9, nhà phát triển Ascendant Studios của Immortals of Aveum đã sa thải khoảng 45% nhân viên của mình và nhà phát triển Epic Games của Fortnite đã sa thải 830 nhân viên.

    [​IMG]


    Vào tháng 10, nhà phát triển The Last of Us, Naughty Dog, đã sa thải ít nhất 25 nhân viên và Telltale Games cũng tiến hành sa thải, nhưng chưa tiết lộ con số cụ thể. Nhà phát triển Media Molecule của Dreams đã sa thải 20 nhân viên vào cuối tháng 10.

    Vào tháng 11, Amazon Games đã sa thải 180 nhân viên, Ubisoft sa thải hơn 100 nhân viên, Bungie sa thải khoảng 100 nhà phát triển và công ty mẹ của 505 Games, Digital Bros, đã sa thải 30% nhân viên của mình.

    Vào tháng 12, Embracer Group đã đóng cửa studio TimeSplitters vàFree Radical Design. Đến đầu năm nay, tập đoàn này tiếp tục đóng cửa nhà phát triển Volition Games của Saints Row, một studio có hơn 30 năm lịch sử phát triển. Vài tuần trước kỳ nghỉ đông, chủ sở hữu Dungeons & Dragons and Magic: The Gathering là Hasbro cũng đã sa thải 1.100 nhân viên.

    Sự phát triển ngày càng mạnh của công nghệ AI chắc chắn góp phần không nhỏ vào những quyết định sa thải này, bên cạnh những lý do về kinh tế khác. Phải chăng, viễn cảnh u ám từng được vẽ ra trong các bộ phim và tựa game giả tưởng đang sắp trở thành sự thực?​



Share This Page

Tin mới nhất