[Tip] Clash Of Clans - Công thức tính Trophy khi đi tấn công

Zệp
  1. Vì sao không có công thức để tìm ra sự khác biệt giữa 1 chiến thắng hay 1 trận thua, bạn có thể có 10, 20 hay 100 giá trị y cho giá trị x cho trước.

    Công thức này không hẳn là chính xác nhưng sau khi quan sát nhiều trận thắng và thua, mình đã tìm ra phương trình mô hình tính toán

    [​IMG]


    1. Công thức cho người đi đánh thắng thì sẽ được bao nhiêu

    Y = -0.63599 + (60.07066) / (1 + 0.991798e^0.00576x)

    - Trong đó x là số cup của bạn trừ đi số cup của đối thủ và y là số cup mà bạn có thể giành được khi bạn có 3* của đối thủ.

    - Với những bạn không biết lắm thì đó là 1 hằng số toán học khoảng 2.71828.

    - Đây cũng là phương trình tính toán để các bạn biết mình sẽ mất bao nhiêu về phòng thủ. Nhưng bạn cần nhập số cup của đối thủ trừ đi số cup của bạn là x, không làm điều này khi các bạn dưới 1000 cup.

    - Phương trình này là như nhau khi tính toán giữa người đánh và người trả thù.

    - Cách tính này chính xác cho bất kỳ sự khác biệt nào ở số cup giữa các đối thủ. Tuy nhiên số tối thiểu là 0 và số tối đa là 59. Sẽ không chính xác nếu như nằm ngoài phạm vi những con số đó.

    - Phương trình này áp dụng ở tất cả các mức cup cho dù là 400 cup hoặc 4000. Phạm vi cho người thắng không bao gồm dưới 200 cup hoặc bất kỳ lượng cup nào trên 3400 nhưng mình không thấy bằng chứng nào cho thấy nó không chính xác.

    2. Công thức cho người thua khi đi đánh thì sẽ được bao nhiêu

    Y = 39.0907 - (39.0619) / (1 + 0.993e^0.00595x)

    - Trong đó x là số cup của bạn trừ đi số cup của đối thủ, y là số cup mà bạn có thể mất khi đi tham gia tấn công.

    - Với những bạn không biết lắm thì đó là 1 hằng số toán học khoảng 2.71828.

    - Đây cũng là phương trình tính toán để các bạn biết mình sẽ thắng về phòng thủ. Nhưng bạn cần nhập số cup của đối thủ trừ đi số cup của bạn là x.

    - Phương trình này là như nhau khi tính toán giữa người đánh và người trả thù.

    - Cách tính này chính xác cho bất kỳ sự khác biệt nào ở số cup giữa các đối thủ. Tuy nhiên số tối thiểu là 0 và số tối đa là 39. Sẽ không chính xác nếu như nằm ngoài phạm vi những con số đó.

    Lưu ý quan trọng: Cách tính này chỉ cân đối trong phạm vi trên 1000 cup, dưới 1000 cup thì mình không tính toán nhé.

    - Nếu bạn trên 1000 cup thì phương trình này có thể áp dụng ở mọi nơi, nhưng thử nghiệm phương trình thì chỉ lên đến 3400 cup.

    Đối với cả 2 công thức này, chúng sẽ làm tròn, nếu kết quả là 23.4 thì tính là 23, còn nếu nó là 23.7 thì làm tròn thành 24.

    3. Ảnh đồ thị

    Phương trình này sẽ rất khó để hình dung nên mình sẽ gửi cho các bạn ảnh đồ thị để các bạn dễ hiểu (mình dùng số cup của mình trừ đi số cup của đối thủ).

    [​IMG]
    [​IMG]


    Bảng tính

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    Các dãy thu được bằng cách sử dụng dữ liệu mà mình thu thập và sử dụng những dự đoán của các công thức để điền vào chỗ trống. Nó hoàn toàn là 1 hoặc 2 cup. Vì vậy phạm vi từ 0-10 và 50 cup là gần đúng nhất.

    4. Bình luận thêm

    Chính sách nhất quán của Supercell là dựa trên số cup của người đánh và người bị tấn công. Sự khác biệt giữa 2 đối tượng này được hỗ trợ đầy đủ bằng các dữ liệu mà mình thu thập được ở trên. Cấp Town Hall, mức độ kinh nghiệm, sức mạnh cơ bản và mọi thứ khác đều không tác động lên Cup. Cũng không có sự khác biệt hay mẫu thuẫn trong data, mọi data đều phù hợp với xu hướng chung.

    Nếu ai đó có chính xác cùng số cup như bạn họ sẽ có 30 cup khi lấy được 3* từ bạn và 20 cup nếu như họ thua bạn. Phạm vi tính toán bình thường cung cấp cho người chiến thắng dao động từ 13-34 cup, 30 cup là tương đối cao trong phạm vi đó. Mình chưa bao giờ thấy có 1 đối thủ nào chênh lệch mình hơn 58 cup khi tấn công mình, và chưa có đối thủ nào dưới 223 cup thấp hơn mình (đang nói đến chuyện bị tấn công). Thế nên mình ước lượng phạm vi tính toán là khoảng 300. Điều này không chính xác với những chỗ cao chót vót nơi các pro xuất hiện đâu nhé.

    Theo Onclan



Share This Page

Tin mới nhất