Trước những lời chỉ trích, giám đốc Bethesda trả lời rằng rất tự hào về DLC của Starfield

Phiêu Vũ
  1. Giám đốc thiết kế của Bethesda Game Studios, Emil Pagliarulo đã bình luận về một số phản hồi tiêu cực đối với DLC Shattered Space của Starfield.

    Bản mở rộng cốt truyện đầu tiên của Starfield đã ra mắt vào tuần trước chỉ với 42% đánh giá tích cực trên Steam (tương đương với trạng thái Mixed), rồi sau đó rơi xuống chỉ còn 30%. Điều đó khiến nó bị xếp hạng "chủ yếu là tiêu cực" (mostly negative) tại thời điểm viết bài. Bản mở rộng này cũng không đón nhận được nhiều lời khen từ các nhà phê bình, vốn thường “dễ tính” với các tựa game AAA hơn so với game thủ. Ngoài một vài nhiệm vụ phụ được coi là khá chỉn chu, phần lớn nhiệm vụ chính của nó đều thiếu sức sống, lựa chọn của người chơi hầu như không có ảnh hưởng tới cái kết, và cũng thiếu đi những yếu tố kinh dị như đã hứa.

    [​IMG]


    Giám đốc thiết kế của Bethesda Game Studios, Emil Pagliarulo, đã đăng một chuỗi Twitter dài để phản hồi trực tiếp một người hâm mộ cho rằng anh ta đang tự ngợi khen bản thân trước kết quả của Shattered Space.

    "Sự lạc quan và phấn khích là khá chuẩn mực cho các cuộc phỏng vấn", Pagliarulo nói. "Và bản tính của tôi thường khá lạc quan và dễ phấn khích (với các tựa game). Tuy nhiên, sự lạc quan của tôi không có nghĩa là làm ngơ những người hâm mộ không hài lòng. Mọi thứ không diễn ra như vậy".

    [​IMG]


    Túy nói thế, nhưng Pagliarulo vẫn khẳng định rằng anh ấy "rất tự hào" về bản mở rộng này và "hầu hết các nhiệm vụ và cấp độ" được phát triển bởi những nhà phát triển kỳ cựu làm việc trong BGS “từ thời Morrowind". (Morrowind cũng là nguồn cảm hứng lớn cho hành tinh và thành phố chính của DLC.) Nhà phát triển cho biết những người hâm mộ Starfield chưa chơi DLC đang "bỏ lỡ" nhiều thứ, và những người đã chơi và thất vọng khiến anh "buồn", chỉ ra rằng hãng "cũng đã nghe từ rất nhiều người yêu thích nó".

    [​IMG]


    Sau đó, nhà phát triển đưa ra một lưu ý mang tính hòa giải: "Có lẽ đây là một trò chơi của sự kỳ vọng", anh nói. "Người hâm mộ muốn rất nhiều, và chúng tôi đã làm mọi cách có thể để đáp ứng họ. Đây là những gì tôi có thể nói với bạn - không ai, và ý tôi là không ai, tại Bethesda tự khen ngợi bản thân trong khi phớt lờ người chơi".

    Pagliarulo đã luôn đi đầu trong chiến dịch quan hệ công chúng của Bethesda sau khi Shattered Space ra mắt và bị người hâm mộ phớt lờ. Vị giám đốc thiết kế này từng trả lời trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng, "Nó có thể không phải là sở thích của mọi người, nhưng cái gì là sở thích?" Không những thế, Pagliarulo còn khoe khoang rằng Shattered Space cho phép người chơi "khám phá như họ từng làm trong Fallout và Skryim".

    [​IMG]


    Chính những lời sáo rỗng ấy đã khiến game thủ bực mình và phản pháo trên X, khiến anh chàng phải đáp trả như đã nói ở trên. Hiển nhiên, Pagliarulo vẫn cho rằng DLC của Starfield là một sản phẩm không có gì để chê, hoặc có chê thì cũng rất ít. Với một giám đốc thiết kế có thái độ như vậy, dễ hiểu vì sao mà Starfield nói chung và DLC Shattered Space nói riêng lại bị người chơi quay lưng như vậy.

    GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:​



Share This Page

Tin mới nhất