Twitch tiếp tục thua lỗ dù vẫn là một trong những nền tảng livestream nổi tiếng nhất

Phiêu Vũ
  1. Twitch đang phải vật lộn để tạo ra lợi nhuận, gây ra mối lo ngại về tài chính cho nhân viên mặc dù nền tảng này vẫn rất phổ biến trong lĩnh vực livestream.

    Twitch đang gặp vấn đề, bao gồm cả việc không thể tạo ra lợi nhuận, theo một báo cáo gần đây. Đây có vẻ là xu hướng đã kéo dài kể từ khi Amazon mua lại Twitch vào năm 2014.

    Twitch là một trong những trang web phát trực tuyến hàng đầu trong lĩnh vực này, chủ yếu phải đối mặt với sự cạnh tranh đáng kể từ những trang như Kick và YouTube. Mặc dù Twitch vẫn khá phổ biến và nhiều streamer đang kiếm sống hoặc trở nên giàu có nhờ phát trực tuyến trên nền tảng này, nhưng điều đó không có nghĩa là bản thân nó cũng đang hái ra tiền.​


    [​IMG]


    Theo một báo cáo mới từ Wall Street Journal, Twitch đang gặp vấn đề về tài chính khiến nhân viên của công ty lo lắng. Báo cáo chỉ ra rằng những người thường xuyên chi tiêu trên nền tảng này đang chi tiêu ít hơn và tốc độ người dùng mới đăng ký đang chậm lại. Mặc dù Twitch được cho là kiếm được khoảng 2 tỷ USD doanh thu hàng năm, nhưng dường như vẫn không đủ để tạo ra lợi nhuận sau khi trả tiền cho nhân viên, streamer cũng như chi phí lưu trữ và máy chủ.

    Tin tức này rõ ràng không được lòng nhân viên, những người lo ngại rằng Twitch có thể sẽ tiếp tục tiến hành cắt giảm nhân sự. Nền tảng này bắt đầu năm nay bằng việc sa thải 500 nhân viên, tương đương khoảng 35% lực lượng lao động của mình vào thời điểm đó. Đợt sa thải này diễn ra sau khi hơn 400 người bị sa thải vào năm 2023. Có thể hiểu được tại sao nhân viên lại lo lắng đến thế.

    [​IMG]


    Mặc dù CEO đã thừa nhận rằng Twitch hiện không có lãi, nhưng nó vẫn tồn tại được là nhờ sự hỗ trợ của Amazon. Cần lưu ý rằng bản thân Amazon là một tập đoàn lớn vô cùng thành công và thu về lợi nhuận hàng năm. Điều đó có nghĩa là họ hoàn toàn có thể cáng đáng khoản lỗ của Twitch, nhưng một công ty con không mang lại lợi nhuận chắc chắn là điều đáng lo ngại.

    Việc không tạo ra lợi nhuận của Twitch càng được nhấn mạnh hơn nữa bởi hiệu suất gần đây của một số đối thủ cạnh tranh. YouTube chiếm 10% tổng doanh thu quảng cáo của Google vào năm 2023, thu về con số đáng kinh ngạc là 31,5 tỷ USD, tăng gần 2 tỷ USD so với năm trước đó. Mặc dù chi phí vận hành YouTube chắc chắn chiếm một phần doanh thu đó, nhưng thật khó để tưởng tượng Google không kiếm được nhiều hơn số tiền họ chi ra.

    [​IMG]


    Hiện tại, vẫn chưa biết Twitch sẽ có hành động gì kế tiếp. Công ty đã tăng chi phí đăng ký Twitch và thực hiện một số thay đổi gây tranh cãi về mức hoa hồng mà các streamer nhận được trong thời gian gần đây. Một đợt cắt giảm khác đối với lực lượng lao động có thể nằm trong kế hoạch, nhưng ngay cả như vậy cũng có thể không đủ để xoay chuyển tình thế.

    GameHub sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể:​



Share This Page

Tin mới nhất