Ubisoft sa thải hàng loạt nhân viên: Massive Entertainment và RedLynx đều bị ảnh hưởng

Phiêu Vũ
  1. Động thái sa thải tại Massive và RedLynx diễn ra chỉ ít lâu sau khi Ubisoft cùng Tencent thành lập Vantage Studios, một công ty con phụ trách các thương hiệu lớn như Assassin’s Creed, Far Cry và Rainbow Six Siege.

    Ubisoft đang tiến hành một đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn, ảnh hưởng đến nhiều studio con của hãng, bao gồm Massive Entertainment (cha đẻ của The DivisionStar Wars Outlaws) và RedLynx (nổi tiếng với loạt Trials). Động thái này diễn ra trong bối cảnh công ty đang tái cấu trúc toàn cầu nhằm tinh giản bộ máy, giảm chi phí và tái ưu tiên nguồn lực.

    Massive Entertainment: “Chương trình chuyển đổi nghề nghiệp tự nguyện”

    Studio Massive Entertainment, thuộc sở hữu của Ubisoft, xác nhận đang sa thải một số lượng nhân viên không xác định. Trong bài đăng trên mạng xã hội, họ gọi đây là một “chương trình chuyển đổi nghề nghiệp tự nguyện”.

    [​IMG]


    “Là một phần trong quá trình phát triển và hoạch định dài hạn, chúng tôi đã điều chỉnh lại đội ngũ và nguồn lực để củng cố lộ trình phát triển, đảm bảo tập trung vào thương hiệu The Division và các công nghệ như Snowdrop cùng Ubisoft Connect,” studio cho biết.

    “Để hỗ trợ quá trình chuyển đổi này một cách có trách nhiệm, chúng tôi giới thiệu chương trình tự nguyện giúp các thành viên đủ điều kiện có thể chủ động bước sang giai đoạn sự nghiệp tiếp theo, đi kèm gói hỗ trợ toàn diện về tài chính và nghề nghiệp.”

    Massive nhấn mạnh rằng họ vẫn cam kết tiếp tục phát triển các dự án như The Division 2, The Division 2: Survivors, The Division Resurgence và The Division 3. Theo tờ Le Figaro của Pháp, kế hoạch “chuyển đổi” này sẽ kéo dài đến 15 tháng 12, chủ yếu nhắm vào nhân viên liên dự án — tức những người đang chờ được phân công sau khi dự án trước đó hoàn tất.

    [​IMG]


    RedLynx: Sa thải tối đa 60 nhân viên, chuyển hướng sang phát triển di động

    Trong khi đó, Ubisoft RedLynx – studio đứng sau loạt game Trials – cho biết họ có thể mất tối đa 60 nhân viên trong đợt sa thải mới nhất. Ubisoft đang thúc đẩy một “đề xuất tái cấu trúc” cho RedLynx nhằm “đơn giản hóa hoạt động, cắt giảm chi phí và tăng hiệu quả trong mạng lưới studio toàn cầu.”

    Các cuộc đàm phán giữa ban lãnh đạo và nhân viên sẽ diễn ra từ ngày 30 tháng 10 đến cuối tháng 11, chủ yếu ảnh hưởng đến các nhóm hành chính và sản xuất.

    [​IMG]


    Theo nội dung đề xuất, RedLynx sẽ chuyển đổi từ nhà phát triển đa nền tảng sang tập trung vào thiết bị di động, bắt đầu với hai dự án di động chưa công bố.

    “Điều này sẽ giúp studio định vị lại cho sự thành công lâu dài và tận dụng tốt nhất chuyên môn của mình,” tuyên bố viết.

    Giám đốc điều hành Celine Pasula cho biết:

    “Chúng tôi tin rằng với những thay đổi này, RedLynx sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong tương lai của Ubisoft – thúc đẩy sự xuất sắc kỹ thuật trên thiết bị di động và mở rộng phạm vi tiếp cận khán giả trên các nền tảng nhỏ hơn.”

    [​IMG]


    Động thái sa thải tại Massive và RedLynx diễn ra chỉ ít lâu sau khi Ubisoft cùng Tencent thành lập Vantage Studios, một công ty con phụ trách các thương hiệu lớn như Assassin’s Creed, Far CryRainbow Six Siege.

    Mặc dù Ubisoft chưa công bố tổng số lượng nhân viên bị ảnh hưởng, nhiều nguồn tin cho rằng đây là một trong những đợt tái cơ cấu lớn nhất của công ty trong năm 2025, đánh dấu nỗ lực của Ubisoft trong việc tái cân bằng chiến lược phát triển giữa game AAA và di động, giữa lúc chi phí sản xuất ngày càng tăng và Game Pass cùng thiết bị Xbox đồng loạt tăng giá.​



Share This Page

Tin mới nhất