Vainglory - Celeste chính thức xuất hiện trong phiên bản 1.2.0

Yong

Hồ sơ game

All-Time Rating:
4.58333 24 votes
  1. Như GameHub.vn đã giới thiệu, mới đây MOBA Vainglory đã bất ngờ cho phép nâng cấp lên phiên bản 1.2.0 với sự góp mặt của một nhân vật mới mang tên Celeste cùng nhiều thay đổi thú vị khác.

    [​IMG]

    Theo tiểu sử trong game, Celeste chính là một trong hai người con bị thất lạc của Ardan (nhân vật mới xuất hiện trong phiên bản 1.1.7). Giống như người cha của mình, Celeste cũng sở hữu một đặc điểm thú vị và hoàn toàn khác biệt với những nhân vật khác trong game. Ngoài ra, làm phong phú hơn hệ thống ping, sửa lỗi Stutter stepping, nâng cấp hệ thống ghép cặp đấu và tính điểm Karma, cân bằng lại nhiều hero và item là những thay đổi chính đáng chú ý trong phiên bản 1.2.0 lần này.

    HERO MỚI: CELESTE


    Celeste nắm quyền điều khiển sức mạnh của những vì sao để "bắt nạt" đối thủ. Những ngôi sao này giúp cô giữ khoảng cách cũng như kết liễu sinh mạng kẻ địch ngay khi chúng có ý định chạy trốn. Tốt nhất, hãy cho Celeste đi solo lane ở giai đoạn đầu game và cố gắng giữ khoảng cách an toàn trong khi giao tranh để có thể tối ưu hóa sức mạnh của nhân vật này.

    [​IMG]


    Đây chính là nhân vật thứ hai trong bộ ba nhân vật trong gia đình của Ardan, có cốt truyện cũng như gameplay liên quan mật thiết đến nhau. Nếu muốn hiểu thêm, độc giả có thể tìm đọc những truyện dịch về Vainglory đã được đăng tải trên GameHub.vn

    TÍNH NĂNG MỚI


    Hệ thống ping phong phú hơn

    • Hệ thống ping trên minimap sẽ có tổng cộng 5 loại ping - bổ sung thêm 3 loại mang ý nghĩa Group Up (đi thành nhóm), Caution (hãy cẩn thận), Enemy hero missing (không thấy hero địch trên bản đồ).

    [​IMG]

    • Chạm và giữ hệ thống ping giao tiếp phía trên bên trái màn hình để khám phá thêm một phương thức giao tiếp với đồng đội mới.

    Tính năng theo dõi người chơi khác

    • Nhận được thông báo khi người bạn theo dõi online.
    • Thông báo cho người người theo dõi bạn khi muốn tìm Party.
    • Có thể tắt chức năng này trong mục App Setting của thiết bị.

    Cải thiện hệ thống ghép cặp đấu và tính điểm Karma

    • Thời gian tìm trận đấu có thể sẽ lâu hơn trước, bù lại đối thủ cũng như đồng đội tìm được cũng sẽ có trình độ tương đồng hơn.
    • Karma level giờ đây sẽ tỉ lệ thuần hoàn toàn với số điểm Glory được thưởng sau mỗi trận đấu. Còn thay vì dựa theo Karma, hệ thống ghép cặp sẽ xét theo hành vi của bạn qua từng ván chơi. Nếu thường xuyên AFK, khả năng lớn bạn cũng sẽ bị ghép cặp với những người chơi AFK khác.
    CÂN BẰNG HERO

    Koshka

    Sau khi bị item Frostburn liên tục bị nerf ở những phiên bản trước, hero này trở nên yếu hơn rất nhiều. Ngoài ra Koshka cũng bị phản ảnh là không còn giữ được sức mạnh ở thời điểm late game như những nhân vật khác, thêm vào đó Ultimate của cô ta cũng dễ dàng bị chặn bởi item Reflex Block. Chính vì tất cả những lí do này, NPH quyết định buff Koshka lên một chút (nhưng hình như hơi quá tay rồi).

    [​IMG]

    • Giảm 50% lượng energy yêu cầu khi sử dụng kĩ năng Pounce
    • Giảm 45% lượng energy yêu cầu khi sử dung kĩ năng Twirl
    • Thời gian delay trước khi gây tác dụng của Ultimate giảm 20%

    Saw

    Đối với những skill được thi triển trong thời gian dài, hướng build giảm thời gian cooldown skill sẽ gấp đôi tác dụng vì thời gian bắt đầu thi triển đến khi hoàn thành skill cũng được tính trong phạm vi thời gian cooldown. Bằng việc chuyển thời gian cooldown thành SAU khi skill Roadie Run hoàn thành mới bắt đầu tính, NPH muốn ngăn chặn việc nhiều người chơi SAW lạm dụng build giảm cooldown để sử dụng skill này liên tục. Ngoài ra, tỉ lệ damage dựa theo chỉ số Crystal của Ultimate Mad Cannon cũng bị giảm. Đây rõ ràng là một nerf rất không hợp lí của NPH Super Evil Megacorp bởi thời gian gần đây SAW đã dần vắng bóng trên đấu trường Halcyon Fold bởi sự lên ngôi của nhiều ngôi sao mới nổi khác. Lại tiếp tục bị nerf, chắc chắn trong thời gian tới chúng ta sẽ càng ít bắt gặp thanh niên 6 nòng súng này hơn nữa.

    [​IMG]

    • Skill Roadie Run chỉ bắt đầu Cooldown sau khi đã hoàn tất quá trình chạy.
    • Crystal ratio của Ultimate Mad cannon giảm từ 1.2 xuống còn 0.6.
    CÂN BẰNG ITEM

    Clockwork

    [​IMG]

    • Đổi item cần để ghép thành Void Battery + Chronograph.
    • Hourglass và Chronograph không còn tác dụng hồi energy.

    Frostburn

    [​IMG]

    • Đổi item cần để ghép thành Heavy Prism + Eclipse Prism.
    • Hiệu ứng slow tối đa bị giới hạn ở mức 35%.
    • Khoảng thời gian giãn cách giữa những lần có thể gây hiệu ứng slow lên mục tiêu tăng từ 1,5 lên 2 giây.

    Như vậy là một lần nữa Frostburn - item yêu thích của tôi lại bị nerf!

    Shatterglass

    [​IMG]

    • Cộng 150 sát thương Crytal thay vì 115 như trước đây, đồng thời giá tiền cũng tăng từ 2550 lên 3000 gold.

    Alternating Current

    [​IMG]

    • Sát thương thay đổi từ 20 + 75% crystal thành 0 + 115% crystal.

    Broken Myth

    [​IMG]

    • Cứ mỗi giây trong trạng thái chiến đấu (với hero địch, trụ địch, Kraken) item này sẽ cho thêm 5% sát thương phép xuyên giáp (tối đa 5 stack = 25% phép xuyên giáp). Sau khi ra khỏi trạng thái chiến đấu, cứ mỗi 5 giây sẽ bị mất 1 stack.
    • Khả năng xuyên giáp phép cơ bản của Piercing Spear Broken Myth.

    Serpent Mask

    [​IMG]

    • Có thêm hiệu ứng bị động của item Barbed Needle (hồi 50 máu cho hero tầm xa, 100 máu cho hero tầm gần khi tiêu diệt được một kẻ địch bất kì tính cả lính và quái rừng).

    Breaking Point

    [​IMG]

    Hầu hết mọi người đều dễ dàng nhận thấy đây là một item quá sức imba và khắc chế rất tốt những đối thủ có nhiều giáp, vì vậy NPH tiếp tục nerf item này.​

    • Thay đổi hiệu ứng cũ (trừ 5% xuyên mỗi giây) thành tăng 5% sát thương critical và 5% xác suất critical.
    • Đổi item cần để ghép thành Blazing Salvo + Lucky Strike.

    SỬA BUG GAME

    • Sửa lại chính xác hiệu đốt cháy của skill Fan the Flames của Skaarf về đúng thời gian mà nó tác dụng (3 giây).​
    • Sửa lỗi Stutter Stepping không còn tăng tốc độ đánh bất thường nữa, mặc dù vậy vẫn có thể dùng kĩ thuật này để cancel animation (nếu ai chơi DotA sẽ quen thuộc hơn với thuật ngữ này - nhằm chỉ việc loại bỏ động tác thừa khi tấn công, dùng skill) và hit and run. Tuy nhiên, theo như chúng tôi thử nghiệm thì Stutter Stepping trong phiên bản mới nếu được thực hiện đúng cách vẫn cho tốc độ đánh nhanh bất thường giống hệt phiên bản cũ. Như vậy mặc dù NPH thông báo đã sửa nhưng trên thực tế lỗi Stutter stepping vẫn tồn tại trong game.​



Share This Page

Tin mới nhất