Việc đối mặt với tử thần và sự tha thiết của fan hâm mộ đã thúc đẩy Kojima thực hiện Physint

Yaezakura
  1. Hideo Kojima quyết định trở lại với dòng game hành động-gián điệp khi nằm trên giường bệnh vào năm 2020.

    Hideo Kojima đã gây chấn động vào cuối tháng 1 khi thông báo rằng - song song với việc phát triển Death Stranding 2 - nhà làm game sẽ quay trở lại với thể loại hành động-gián điệp vốn tạo nên danh tiếng của ông trong ngành game qua dự án Physint cho PlayStation 5. Và mới đây, trong tập mới của loạt video HideoTube, vị đạo diễn đã giải thích lý do khiến ông quyết định làm một trò chơi cùng thể loại với loạt game Metal Gear.

    [​IMG]


    Trong video có thời lượng một giờ, Kojima đã giải thích rằng sau khi rời Konami và thành lập studio Kojima Productions, ông muốn làm điều gì đó mới mẻ với IP của riêng mình cũng như thử thách bản thân và đó là tại sao Death Stranding ra đời. Sau đó, để tạo ra một loạt game mới, ông tiếp tục phát triển Death Stranding 2. Chưa dừng lại ở đây, Kojima muốn làm điều gì đó thậm chí còn mới mẻ hơn nên ông đã bắt tay làm OD và kể từ đó, nhiều ý tưởng mới đã hình thành.

    Cha đẻ Death Stranding chia sẻ rằng trong suốt 8 năm qua: "Mỗi ngày trên mạng xã hội, fan hâm mộ trên khắp thế giới, mọi người đều nài nỉ tôi tạo ra một Metal Gear khác và những trò chơi tương tự." Tuy nhiên, phải đến khi ông ngã bệnh vào năm 2020, giữa đại dịch COVID-19, những yêu cầu trên mới bắt đầu được nhà làm game nghiêm túc cân nhắc.


    Ông tiết lộ: “Đó cũng là thời điểm xảy ra đại dịch, nên tôi bị ốm và bị cô lập trong suốt thời gian đó. Tôi thậm chí còn phải trải qua phẫu thuật. Và tôi đã nghĩ mình không thể tiếp tục. Tôi đã ở trong tình trạng tồi tệ nhất và cảm thấy mình không thể quay lại làm game được nữa. Tôi cũng đã viết di chúc. Và trong khoảnh khắc đó, tôi nhận ra rằng mọi người đều sẽ chết. Năm ngoái tôi đã bước sang tuổi 60. Tôi sẽ bước sang tuổi 70 sau 10 năm nữa. Tôi hy vọng mình sẽ không bao giờ phải nghỉ hưu. Nếu người chơi thực sự mong muốn, tôi nghĩ mình nên thay đổi ưu tiên của bản thân một chút. Tôi vẫn muốn thử những điều mới mẻ, nhưng tôi đã quyết định làm một game hành động-gián điệp."

    Kojima giải thích rằng mặc dù Physint sẽ là một trò chơi "nếu mẹ bạn bắt gặp bạn đang chơi trò chơi này, bà sẽ nghĩ bạn đang xem một bộ phim." Trước đây, vị đạo diễn từng cho biết mục tiêu của ông đối với Physint là "vượt qua rào cản giữa phim và trò chơi điện tử".



Share This Page

Tin mới nhất