VNG sẽ cạnh tranh trực tiếp với VTC Mobile mảng casual game?

leco94

Hồ sơ game

All-Time Rating:
4.24 25 votes
  1. Trong năm 2017 này, game thủ Việt sẽ được chứng kiến một trận chiến khốc liệt giữa hai ông lớn của làng game Việt

    Theo những thông tin mà chúng tôi nắm được thì trong năm nay VNG sẽ phát hành 1 loạt các tựa game casual được cho là có thể cạnh tranh trực tiếp với VTC Mobile như: Crossfire Legends, Au Mobile (chính chủ) và 1 tựa game liên quan tới đua xe theo thể loại Zing Speed. Với ba sản phẩm nòng cốt này thì đối thủ cạnh tranh trực tiếp của VNG không ai khác ngoài VTC Mobile. Vậy VNG sẽ có những ưu thế và khó khăn gì khi đối đàu trực tiếp với VTC Mobile – một trong những nhà phát hành có kinh nghiệm trong việc phát hành những sản phẩm casual.

    [​IMG]



    Thuận lợi

    Đầu tiên phải kể đến tiềm lực tài chính mạnh mẽ của VNG, một trong những nhà phát hành game đầu tiên tại Việt Nam với xuất phát điểm cực kỳ ấn tượng là Võ Lâm Truyền Kỳ cùng hàng loạt những sản phẩm đình đám sau này. Khi thị hiếu người chơi chuyển sang nền tảng mobile thì ngay lập tức, VNG cũng nắm trọn những tựa game được coi là chính chủ khi chuyển thể từ nền tảng PC sang Mobile. Một trong số đó phải kể đến Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile.

    [​IMG]

    Như vậy, có thể thấy thuận lợi của VNG đó chính là việc có thể nắm trong tay những sản phẩm gần giống hoặc thậm chí là chuyển thể chính chủ từ phiên bản PC sang. Đây được coi là ưu thế cực kỳ lớn của nhà phát hành này bởi tình cảm mà người chơi dành cho những sản phẩm đặt nền móng cho làng game Việt như Võ Lâm Truyền Kỳ, Audition… là vô cùng lớn. Do vậy, thật dễ hiểu khi tại sao người chơi sẵn sàng thử nghiệm, trải nghiệm hay thậm chí là yêu mến những dòng sản phẩm này, vì đơn giản nó mang lại cảm giác thân thuộc, đặc biệt cho những thế hệ game thủ lớn tuổi.

    [​IMG]



    Thứ hai, cộng đồng game thủ yêu thích các tựa game này vẫn còn nhiều. Như đã đề cập ở trên, thế hệ game thủ 8x, 9x dù bây giờ đã thuộc dạng “có tuổi” nhưng tình cảm dành cho những sản phẩm kể trên vẫn không hề suy giảm. Bởi lẽ, trong bối cảnh cách đây hơn một thập kỷ, thời kỳ mà làng game Việt còn khan hiếm những sản phẩm giải trí ấn tượng thì những tựa game như Võ Lâm Truyền Kỳ hay Audition như đặt nền móng cho sự phát triển của thị trường game Việt ngày hôm nay.

    [​IMG]

    Dù đã lớn tuổi nhưng khi gặp lại những sản phẩm gợi nhớ lại một thời “trẻ trâu” này thì game thủ hẳn vẫn sẽ còn bồi hồi, xao xuyến như gặp lại người tình xưa. Quả thực, trong bối cảnh game Việt còn hạn chế như ngày đó thì ấn tượng để lại cho người chơi là thực sự lớn cũng như việc gìn giữ được cộng đồng người chơi như ngày hôm nay.

    [​IMG]

    Thứ ba, VNG nắm trong tay quá nhiều kênh social hiệu quả như Mật Ngữ 12 Chòm Sao, Thỏ 7 màu v.v... Đây là những kênh truyền thông nòng cốt tạo nên giá trị khổng lồ cho sản phẩm Ngôi Sao Thời Trang đã từng rất thành công trong năm 2016. Như vậy, những kênh truyền thông “nhà” cũng là lợi thế lớn giúp VNG quảng báo hình ảnh những sản phẩm của mình. Đó cũng là nền tảng để VNG có thể bứt phá trong thể loại game casual.

    [​IMG]




    Khó khăn

    Dù có những lợi thế không nhỏ như trên, song không thể nói VNG sẽ hoàn toàn thắng thế trước VTC Mobile mà không gặp bất kỳ một trở ngại nào. Bởi lẽ, VTC Mobile cũng là nhà phát hành “có máu mặt” trong làng game Việt hiện nay. Số lượng game thủ gắn bó với những tựa game của nhà VTC Mobile là không hề nhỏ, thậm chí là đạt số lượng đáng mong ước đối với nhiều nhà phát hành khác.

    [​IMG]

    Tất nhiên, trong cái số lượng được đánh giá là lớn ấy cũng không phải hoàn toàn 100% người chơi sẽ chung thủy với các tựa game của VTC Mobile. Sẽ có những game thủ rời bỏ những sản phẩm như Truy Kích, Tập Kích sang Crossfire Legends và Au Mobile để sang trải nghiệm sản phẩm mới của VNG. Song số lượng này được đánh giá là không nhiều. Tại sao?

    [​IMG]


    Nguyên nhân được đưa ra là bởi vì những sản phẩm này đã tồn tại khá lâu trong làng game mobile Việt, đặc biệt là Au Mobile. Những người chơi đã gắn bó với những sản phẩm này trong thời gian dài hẳn đã dành tình cảm cùng… tiền bạc khá lớn cho những tựa game này. Do vậy không dễ để người chơi “bỏ đi” để sang sản phẩm của VNG nhằm xây lại từ đầu. Mà nên nhớ rằng, những tựa game của VNG thường được đánh giá là “hút máu” game thủ khá lớn nếu muốn gây dựng được một “cơ ngơi” hoành tráng.

    [​IMG]



    Hãy nhìn sang CF Mobile bản Trung Quốc khi có thông tin sản phẩm này về Việt Nam thì đã có rất nhiều người chơi rao bán nick. Tại sao lại có chuyện này? Thật đơn giản để giải thích, bởi lẽ phần lớn game thủ chơi CF Mobile bản Trung Quốc đều không có điều kiện nạp thẻ bởi trở ngại về ngôn ngữ và vấn đề ngoại tệ. Chính vì vậy, số lượng người chơi trụ lại với CF Mobile Trung Quốc chỉ là số lượng nhỏ game thủ đã đầu tư lớn vào sản phẩm này với những acc cực kỳ vip hoặc chí ít là vip. Còn lại thì như người chơi đã thấy, phần lớn đã sẵn sàng để trải nghiệm Crossfire Legends của VNG. Điều đó cũng sẽ giống như những gì sẽ xảy ra giữa game thủ của VTC Mobile và VNG trong thời gian tới.

    [​IMG]


    Nhìn chung, dù có phân tích như thế nào đi chăng nữa thì sắp tới game thủ Việt cũng sẽ bội thực vì những tựa game được phát hành bởi VNG. Và người chơi sẽ được chứng kiến một trận chiến khốc liệt giữa hai nhà phát hành lớn của làng game Việt. Để xem trên bàn cờ này thì người nào thắng, kẻ nào thua, thời gian sẽ trả lời tất cả và trọng tài thì chính là cộng đồng game thủ Việt chứ không còn ai khác.

    [​IMG]



Share This Page

Tin mới nhất