Vua Trò Chơi Studio - Niềm tin vào sản phẩm và sự khát khao được thể hiện cá tính

mjuxinh
  1. "Việc xây dựng niềm tin cho bản thân rất quan trọng vì nó sẽ là điều kiện cần để truyền lửa cho đội ngũ cùng phát triển."

    Vua Trò Chơi được biết đến là một Studio Việt với những thành viên trẻ nhưng đầy nhiệt huyết và đam mê. Trong năm 2014, với sản phẩm gMO Thời Đại Thú Chiến (hay Age of Monsters) đánh dấu bước phát triển mới của Vua Trò Chơi Studio với sự đón nhận nồng nhiệt của cộng đồng game thủ Việt.

    [​IMG]
    Vua Trò Chơi Studio với những thành viên trẻ và nhiệt huyết


    Để có được điều này, mỗi thành viên trong Vua Trò Chơi luôn giữ vững niềm tin vào sản phẩm cũng như sự khát khao được thể hiện cá tính của mình. GameHub.vn đã cuộc cuộc trò chuyện với Vua Trò Chơi Studio để hiểu rõ hơn về công việc và hướng đi trong tương lai của họ:

    Xin chào, các bạn có thể giới thiệu đôi chút thông tin cho độc giả GameHub.vn về Studio Vua trò Chơi được không?

    Vua Trò Chơi (VTC) được thành lập từ năm 2012 với 5 thành viên ở thời điểm ban đầu, sau một thời gian xây dựng và phát triển thì hiện nay VTC đã tập hợp được một đội ngũ hơn 30 thành viên ưu tú bao gồm các nhóm R&D, Web Developer, Game Developer, System, Marketing PR.

    Vì đâu mà Vua Trò Chơi quyết định theo đuổi vào mảng game mobile online ? Các bạn có tự tin với hướng đi của mình ?

    Để xây dựng một sản phẩm ngay từ concept ban đầu đến khi hoàn thiện và phát triển cần mất rất nhiều thời gian. Thường thì các studio khác sẽ dùng lại từ engine sẵn có của mình để xây dựng lại thành các sản phẩm tương tự. Nhưng với Vua Trò Chơi, sự thay đổi luôn được đặt lên hàng đầu, trong quá trình làm việc, chúng tôi luôn tự đặt ra câu hỏi làm sao để có được những sản phẩm độc đáo, mới lạ và được nhiều người yêu thích ở cả trong và ngoài nước.

    Hiện thị trường Mobile đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Lượng người tiếp xúc với điện thoại cũng nhiều hơn so với số lượng người tiếp xúc với máy tính và đồng thời hiện nay đã có các kênh phát hành cũng như quảng bá rất dễ dàng. Vua trò chơi có niềm tin mạnh mẽ rằng chúng tôi sẽ thành công trong tương lai khi theo đuổi con đường game Mobile.

    Được biết gMO Thời Đại Thú Chiến là sản phẩm thứ 02 của Vua Trò Chơi Studio, các bạn có thể chia sẻ vài kỉ niệm trong quá sản xuất cho đến khi game chính thức ra mắt ?

    Thời đại thú chiến lúc ban đầu được xây dựng trên nền tảng AIR, xét về kỹ thuật thì gần như tương đồng với Flash. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện thì chúng tôi thấy rằng việc cài đặt cũng như tương thích không cao nên đã được chuyển sang Unity. Thời điểm đó anh em làm sản phẩm rất “sốc” vì gần như phải học và nghiên cứu lại từ đầu nhưng chính niềm tin vào sản phẩm đã trở thành động lực giúp các anh em nghiên cứu hăng say hơn, vừa học vừa làm và đến thời điểm hiện tại thì phải nói là rất thành thạo. Sẵn đây tôi cũng xin nhờ Gamehub.vn gửi lời cảm ơn chân thành đến những nhân viên trong Vua Trò Chơi đã cùng nhau theo đuổi 1 niềm đam mê để tạo ra một “đứa con tinh thần” có chất lượng được hàng triệu người đón nhận.

    [​IMG]


    Đâu là thách thức lớn nhất với đội ngũ phát triển Thời Đại Thú Chiến ? Và các bạn đã làm thế nào để vượt qua thách thức đó?

    Với các công ty khởi nghiệp nói chung và Vua Trò Chơi nói riêng, có thể nói rằng vấn đề tài chính là khó khăn lớn nhất. Việc xây dựng sản phẩm tận dụng nguồn lực và đầu tư chi phí phải thực sự hợp lý sao cho bắt đầu từ sản phẩm nhỏ đến sản phẩm lớn hơn đều phải đem lại hiệu quả cao là rất quan trọng.

    Xây dựng nguồn nhân lực cũng là một khó khăn không nhỏ trong thời điểm lĩnh vực sản xuất game đang rất thiếu những người có kinh nghiệm và tâm huyết với game. Theo tôi thì một đội ngũ giỏi không chỉ là ở tay nghề chuyên môn mà còn là sự gắn kết cũng như sẵn sàng “ăn ngủ” với sản phẩm.

    Thử thách lớn nhất đối với Vua Trò Chơi cho đến thời điểm này là những lúc không vượt qua chính mình, thiếu niềm tin vào những gì đã xây dựng ra. Rất nhiều lúc tôi muốn bỏ nửa chừng vì sản phẩm không đạt như ý muốn nhưng sau đó lại cố gắng lên tinh thần và tin vào những gì chúng tôi đã tạo nên. Việc xây dựng niềm tin cho bản thân rất quan trọng vì nó sẽ là điều kiện cần để truyền lửa cho đội ngũ cùng phát triển.

    [​IMG]


    Với sản phẩm Thời Đại Thú Chiến, dường như Vua Trò Chơi Studio muốn hướng tới thị trường quốc tế. Nguyên nhân sâu xa nào khiến các bạn lựa chọn như vậy?

    Niềm tin vào sản phẩm và sự khát khao được thể hiện cá tính. Đây cũng là động lực để Vua Trò Chơi cố gắng hết sức mình đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài. Theo tôi thì người Việt chúng ta có trí tưởng tượng và sáng tạo rất phong phú và hoàn toàn không thua kém bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới. Đây cũng là một yếu tố rất thích hợp cho việc phát triển một sản phẩm game mới lạ mang tầm quốc tế. Chỉ tiếc là hiện nay điều kiện để có thể xây dựng nên một sản phẩm như: nguồn tài lực, nhân lực và niềm tin của chúng ta chưa được tốt.

    Mong muốn đưa sản phẩm của công ty ra nước ngoài cũng là sự khẳng định một trong những trí tuệ Việt và niềm tin chắc chắn thành công. Tuy rằng sản phẩm hiện nay chưa thực sự hoàn hảo và đang trong quá trình xây dựng thêm nhưng với độ máu lửa của công ty cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng game thủ Việt, chúng tôi tin rằng sản phẩm sẽ mau chóng hoàn thiện để tung ra thị trường nước ngoài.

    [​IMG]


    Ngoài sản phẩm mới Thời Đại Thú Chiến, các bạn hiện đang chuẩn bị điều gì cho các dự án sắp tới, các bạn có thể tiết lộ một vài thông tin thú vị được không?

    Hiện Vua Trò Chơi đang nghiên cứu 1 gameplay rất độc đáo và chưa từng có trên thị trường trong và ngoài nước cho đến thời điểm hiện tại. Sản phẩm này chúng tôi đang ấp ủ ở giai đoạn phôi và chắc chắn sẽ phát triển trong thời gian sớm nhất. Hy vọng là sau khi “thai nghén”, sản phẩm này sẽ được người chơi chấp nhận và ủng hộ nhiệt tình.

    Cám ơn Vua Trò Chơi Studio đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của GameHub. Chúc các bạn luôn giữ được niềm tin và nhiệt huyết của mình cũng như đạt được thành công với những dự án kế tiếp!

    Fanpage gMO Thời Đại Thú Chiến: https://www.facebook.com/pages/Age-of-Monsters/



Share This Page

Tin mới nhất