Yoshi-P bị chất vấn về tương lai của Final Fantasy sau thành công vang dội của Clair Obscur

Phiêu Vũ
  1. Nhiều game thủ kỳ vọng những tựa game Final Fantasy tiếp theo sẽ quay trở lại phong cách cổ điển.

    Trên mạng xã hội, đã có nhiều lời kêu gọi trao giải Trò chơi của Năm cho Clair Obscur: Expedition 33, và điều đó hoàn toàn dễ hiểu. Đây là một bom tấn bất ngờ, khiến đông đảo người chơi trên toàn thế giới phải kinh ngạc. Những ai không thích game đánh theo lượt cũng nên thử một lần, vì nhiều game thủ tương tự đã làm thế và bị chinh phục. Thành công to lớn đó chắc chắn sẽ khiến nhiều nhà phát triển phải xem xét lại định hướng dự án tương lai – bao gồm cả Square Enix với Final Fantasy 17.

    [​IMG]


    Không ai biết tương lai sẽ ra sao với những thương hiệu huyền thoại như Final Fantasy. Nhiều người cũng đang hồi hộp chờ xem Sandfall Interactive sẽ tiếp tục mang đến điều gì sau thành công của Clair Obscur: Expedition 33. Còn với các fan của Final Fantasy, giờ đây tất cả chỉ có thể chờ đợi để biết Final Fantasy 17 sẽ ra sao. Quan trọng nhất, liệu trò chơi có quay lại phong cách nhập vai đánh theo lượt truyền thống?

    [​IMG]


    Đó là câu hỏi đang hiện hữu trong tâm trí của rất nhiều game thủ. Và đó cũng chính là điều mà Anime News Network đã nêu ra khi có cơ hội phỏng vấn Naoki Yoshida – nhà sản xuất của Final Fantasy XVI, hay còn gọi thân mật là Yoshi-P. Một trong những câu hỏi đầu tiên được đặt ra là liệu thành công vang dội của Sandfall Interactive với trò chơi đầu tay có truyền cảm hứng cho Square Enix không.

    Cụ thể hơn, họ hỏi rằng liệu thành công của Clair Obscur có thể khiến Square Enix cân nhắc đưa các phần chính của Final Fantasy quay về với hệ thống chiến đấu theo lượt hay không. Đáng tiếc là đừng mong chờ một câu trả lời dứt khoát, Yoshi-P vẫn giữ thái độ thận trọng và cho rằng còn nhiều yếu tố khác phải cân nhắc trong việc phát triển một trò chơi ngoài hệ thống chiến đấu theo lượt.

    [​IMG]


    “Khi bàn đến việc nên chọn giữa hành động và đánh theo lượt, ta dễ bị giới hạn góc nhìn chỉ vào hệ thống chiến đấu. Nhưng điều đó chưa phản ánh toàn bộ câu chuyện – nó không tính đến loại trải nghiệm mà nhà sáng tạo muốn truyền tải.

    Chẳng hạn, chất lượng đồ họa mà chúng tôi muốn truyền đạt, hay mạch truyện muốn kể cho người chơi – tất cả đều liên quan đến việc chúng tôi xây dựng hệ thống gameplay ra sao. Bao gồm cả hệ thống chiến đấu, thiết kế trò chơi và cảm giác khi chơi. Vì vậy, không có câu trả lời rõ ràng rằng chúng tôi sẽ hoàn toàn quay lại đánh theo lượt, hay sẽ tiếp tục theo hướng hành động.”

    [​IMG]


    Yoshi-P cũng nói thêm:

    “Tôi chưa chắc sẽ tham gia Final Fantasy 17, nên chúng tôi cũng không muốn làm cản trở hay giới hạn người đạo diễn hoặc sản xuất những phần tiếp theo như 17 hay thậm chí 18. Chúng tôi không muốn ép họ phải đi theo một hướng cố định nào cả.”

    Tóm lại, theo những gì được chia sẻ, quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào đạo diễn của các phần game trong tương lai. Trải nghiệm mà họ muốn mang lại sẽ quyết định hình thức chiến đấu mà người chơi sẽ nhận được. Điều đó cũng ảnh hưởng đến những khía cạnh khác như cách kể chuyện. Có lẽ, chúng ta sẽ phải tiếp tục chờ đợi để xem đội ngũ phát triển sẽ lựa chọn hướng đi nào.​



Share This Page

Tin mới nhất